Quảng cáo

Thái Lan đã tìm ra nhân tố đặc biệt đấu Việt Nam ở King's Cup?

Thứ hai, 22/04/2019 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phong độ cao từ đầu mùa giải của Arthit Boodjinda đã đưa anh trở thành cái tên rất được kỳ vọng của ĐT Thái Lan ở giải đấu King's Cup sắp tới.

VIDEO: Đội hình trong mơ của ĐTVN tham dự King's Cup

Trong trận đấu giữa Muangthong United và Port FC ở vòng 8 Thai League vừa qua, trên khán đài sân SCG có một vị khán giả đặc biệt. Đó chính là HLV trưởng ĐTQG Thái Lan, Sirisak Yodyardthai. Ông cùng với 3 người trợ lý của mình (là Choktawee Promrat, Nebooyas Stamen Kovich và Zaza Todish) đã đến xem trực tiếp trận đấu này.

Nếu chỉ dựa vào danh tiếng của 2 CLB và các cầu thủ, có thể đoán rằng HLV Sirisak đến để theo dõi phong độ của các tuyển thủ quốc gia Thái Lan trong màu áo của Muangthong như Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn hay Charyl Chappuis. Nhưng trên thực tế, HLV trưởng của ĐT Thái Lan cất công đến xem trận đấu này là để 'xem giò" cầu thủ Arthit Boodjinda bên phía Port FC, người đang đạt được phong độ cao. 3 bàn thắng sau 8 trận ở Thai League của tiền đạo này đã góp phần không nhỏ giúp Port FC độc chiếm ngôi vị dẫn đầu trên BXH Thai League (hơn đội xếp thứ 2 là Buriram 4 điểm).

Tờ Siamsports của Thái Lan cũng đánh giá rất cao Arthit Boodjinda và cho rằng anh chính là một trong những nhân tố mới của ĐT Thái Lan cho giải đấu King's Cup sắp tới: "Là một cầu thủ mới được phát hiện trong thờ igian gần đây, Arthit Boodjinda đang có được phong độ khá cao. Cầu thủ có biệt danh 'Siêu xe' (Super-liner: bắt nguồn từ tên một nhân vật trong bộ phim hoạt hình Cars) đã ghi 3 bàn sau 8 trận ở Thai League mùa giải này.

Arthit Boodjinda

Dù không thể ghi bàn trong cuộc đối đầu với Muangthong nhưng sự khát khao của Arthit Boodjinda chính là điều mà HLV trưởng ĐT Thái Lan chờ đợi nhất ở tiền đạo này. Với lợi thế về thể hình và cả tốc độ, cơ hội để Arthit Boodjinda góp mặt ở King's Cup sắp tới trong màu áo ĐT Thái Lan là rất cao".

Arthit Boodjinda sinh ngày 7/8/1994. Anh sở hữu chiều cao lý tưởng (1m83) và chơi ở vị trí sở trường là tiền đạo. Trước khi chuyển sang Port FC từ mùa giải năm ngoái thì cầu thủ này từng chơi cho Buriram, Surin City và Phichit. Trong khoảng thời gian này, anh có 58 lần ra sân và ghi được 15 bàn thắng.

Rõ ràng, danh tiếng của Arthit Boodjinda là không thể so sánh được với những tuyển thủ quốc gia Thái Lan khác như Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn hay Suppachai Jaided (Arthit Boodjinda thậm chí còn chưa được khoác áo ĐTQG). Nhưng nếu cứ giữ được phong độ hiện tại, anh hoàn toàn có thể trở thành một phần quan trọng của Thái Lan ở King's Cup 2019 sắp diễn ra vào tháng 6 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
King's Cup 2019 ĐT Việt Nam Việt Nam vs Thái Lan Park Hang-seo ĐT Thái Lan
Xem thêm