Quảng cáo

Văn Hậu sẽ lọt top những cầu thủ đắt giá nhất Heerenveen?

Thứ ba, 03/09/2019 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Nếu điều khoản mua đứt trong hợp đồng của Văn Hậu được kích hoạt, hậu vệ trái người Việt Nam sẽ trở thành một trong những cầu thủ có giá trị cao nhất Heerenveen.

Trong những ngày qua, câu chuyện được quan tâm nhất của bóng đá Việt Nam chính là thương vụ chuyển nhượng của Đoàn Văn Hậu sang CLB Heerenveen của Hà Lan. Cầu thủ sinh năm 1999 sẽ khoác áo Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Ở CLB mới, Văn Hậu sẽ khoác áo số 15 và nhận mức lương khoảng 22,000 USD/tháng.

Đáng chú ý, bản hợp đồng cho mượn của Văn Hậu từ CLB Hà Nội sang Heerenveen có kèm theo điều khoản mua đứt với giá khoảng 1.5 triệu euro (tương đương với gần 2 triệu USD). Và nếu điều khoản này được kích hoạt, Văn Hậu sẽ trở thành một trong những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của đội bóng Hà Lan.

Văn HậuCụ thể, theo những con số của trang thống kê uy tín Transfermakt, top những cầu thủ được định giá cao nhất Heerenveen hiện tại bao gồm Mitchell van Bergen (3 triệu euro), Alen Halilovic (2 triệu euro), Chidera Ejuke (2 triệu euro) và Jens Odgaard (1.8 triệu euro). Như vậy, nếu Văn Hậu được Heerenveen mua đứt với giá 1.5 triệu euro, hậu vệ trái người Việt Nam sẽ đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ có giá trị cao nhất CLB, ngang hàng với 2 cầu thủ khác là thủ môn Warner Hahn và trung vệ Daniel Hoegh.

Không chỉ có giá trị chuyển nhượng cao, mức lương mà Văn Hậu được nhận cũng thuộc nhóm cao ở CLB mới. Với con số 22,000 USD/tháng, Văn Hậu chỉ nhận kém hơn chút ít so với người đang lương cao nhất đội bóng là Ricardo Van Rhijn (gần 24,000 USD/tháng).

Văn HậuGiải thích về việc trả một mức lương cao ngất ngưởng cho Đoàn Văn Hậu, GĐKT của CLB Heerenveen, ông Gerry Hamstra, cho biết: "Ban đầu chúng tôi nghĩ điều này không khả thi, nhưng chúng tôi đã theo dõi cậu ấy trong thời gian dài và rất hài lòng. Văn Hậu là cầu thủ giỏi. Đó là một trong những bản hợp đồng hấp dẫn về thương mại, nhưng chúng tôi muốn nói rằng, thương vụ này có thể mang đến những cơ hội mới cho Văn Hậu. Hơn tất cả, chúng tôi đánh giá cao tài năng của cậu ấy".

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng với SC Heereveen, Đoàn Văn Hậu đã ngay lập tức trở về Thái Lan để hội quân cùng ĐT Việt Nam và dự kiến sẽ có mặt trong ngày hôm nay (3/9). Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối nhưng anh vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đoàn văn hậu đoàn văn hậu sang châu âu văn hậu heerenveen sc heerenveen ĐT Việt Nam vòng loại World Cup 2022
Xem thêm