Quảng cáo

Cầu thủ Việt Nam sẽ bị thải loại đồng loạt trên sân cỏ quốc tế?

Thứ tư, 18/03/2020 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Thời gian tới rất có thể NHM nước nhà sẽ chẳng còn chứng kiến một cầu thủ Việt Nam nào ở các giải đấu ngoại.

VIDEO: Văn Hậu đá bóng vỡ đồng hồ

Năm 2019 chứng kiến một cuộc "di cư" đồng loạt của rất nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng. Những cái tên khiến NHM bóng đá nước nhà cảm thấy tự hào là Công Phượng, là Văn Lâm, là Xuân Trường hay gần nhất là Văn Hậu.

Nhưng có vẻ như sau tất cả, họ đang chịu quy luật đào thải trong môi trường bóng đá cạnh tranh khốc liệt. Và sẽ không bất ngờ nếu thời gian tới, chẳng còn cái tên nào trong những người kia còn chơi bóng ở nước ngoài nữa.

Đầu tiên xét về những trường hợp đã không trụ lại được ở các CLB nước ngoài như Công Phượng, Xuân Trường. Với Xuân Trường thì năm 2019 quả là đen đủi với anh. Bản hợp đồng với Buriram hồi đầu năm tưởng như sẽ là cơ hội mở để anh chứng minh năng lực khi được chơi trong một tập thể đầy rẫy ngôi sao, phù hợp với cách chơi bóng nhanh, ít chạm mà Trường yêu thích.

Tuy nhiên chỉ sau một vài vòng đấu, Xuân Trường đã cho thấy mình không phù hợp. Anh vẫn cho thấy nhãn quan và những đường chuyền sắc sảo cùng tài đá phạt có 1-0-2. Tuy nhiên bóng đá ngày nay người ta đòi hỏi nhiều hơn thế. Xuân Trường vẫn mắc một căn bệnh là yếu kém trong phòng ngự và ngại tranh chấp. Mỗi khi đội nhà mất bóng, những người đồng đội phải oằn mình để làm thay công việc phòng ngự của Xuân Trường.

Chính vì vậy mà trong hầu hết giai đoạn ở Thai League, Xuân Trường phải làm quen với băng ghế dự bị. Chỉ khi đội nhà gặp bế tắc, cần thêm giải pháp tấn công thì HLV mới cần đến điểm mạnh của anh.

Công Phượng cũng gặp tình trạng tương tự. Từ Incheon đến Sint-Truiden, các HLV tại đây đều có chung một nhận xét về Công Phượng, đại loại như thế này "cậu ấy sở hữu kỹ thuật tốt nhưng còn yếu trong phòng ngự và tư duy chơi bóng chưa cao..."

Những nhận xét đó cũng là điểm mà NHM Việt Nam nhìn thấy từ Công Phượng bao lâu nay. Sau tất cả, khi không thể hòa nhập thì hai cầu thủ của HAGL chọn cách trở về nước để tìm lại chính mình, hay đơn giản hơn là được ra sân nhiều hơn.

Lúc này chỉ còn Văn Lâm và Văn Hậu còn đang bám trụ tại nơi đất khách quê người. Tuy nhiên "chỗ bám" của họ cũng lung lay dữ dội. Văn Lâm đã mất vị trí vào tay người đồng nghiệp kém nổi danh người Thái Lan Somporn Yos. Thậm chí ở trận đấu giao hữu mới đây, Văn Lâm cũng chẳng được HLV Alexandre Gama điền tên vào đội hình thi đấu.

Nếu tình trạng này cứ duy trì, thủ thành Việt kiều có lẽ nên tính đến nước trở về. Với đẳng cấp trong màu áo ĐT Việt Nam, sẽ không thiếu đại gia ở V-League sẵn sàng chào đón Văn Lâm. Thời gian qua người đại diện của Văn Lâm cũng đã có những phát biểu nhắn nhủ về tương lai của Văn Lâm. Không loại trừ trường hợp Văn Lâm sẽ trở lại Việt Nam thi đấu để duy trì phong độ tốt nhất.

Còn với Văn Hậu, sau 8 tháng tại Hà Lan, anh mới chỉ ra sân 4 phút ở cúp Quốc gia. Anh hầu như chỉ đá cho đội dự bị Heerenveen. Thậm chí khi đội chính có vấn đề về nhân sự, Văn Hậu cũng không được trao cơ hội ra sân. Hợp đồng của anh với Heerenveen chỉ còn 3 tháng nữa, và với tình hình này khó có chuyện Văn Hậu được giữ lại.

Anh nhận lương thuộc hàng top của Heerenveen nhưng đóng góp thì gần như bằng con số 0. Trở về Hà Nôi FC vẫn là lựa chọn hợp lý vào tháng 6 tới bởi châu Âu vẫn là thứ gì đó còn xa vời với cầu thủ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xuân Trường Văn Hậu Công Phượng Văn Lâm ĐT Việt Nam
Xem thêm