Quảng cáo

Cựu GĐKT Jurgen Gede: 'Rất khó để tìm ra những Quang Hải mới'

Thứ năm, 18/03/2021 18:02 PM (GMT+7)
A A+

Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đã có những chia sẻ hết sức chân thành về công việc đào tạo trẻ hiện nay của ông và nỗ lực để bóng đá Việt Nam có thêm những tài năng như Quang Hải, Văn Hậu.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Trò chuyện với FPT Play và một vlogger nổi tiếng, cựu Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede đã có những chia sẻ liên quan đến công việc hiện tại. Sau khi nghỉ việc ở VFF, ông Gede nhận lời tới Viettel cũng trong vai trò tương tự, giúp sức cho tuyến trẻ đội bóng này.

Đánh giá về tiềm năng của bóng đá Việt Nam hiện nay, ông Gede cho rằng đào tạo trẻ của Việt Nam chưa thể ra lò những Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh mới. 

"Đó là lý do tôi phải tập trung đào tạo, nâng cao chất lượng cầu thủ trẻ. À tôi chỉ nói Viettel thôi nhé, chưa dám đề cập đến Hà Nội hay SLNA. Hiện tại, tôi chưa thấy những cầu thủ tốt như vậy. 

Chúng tôi luôn băn khoăn, làm sao để tìm được những Quang Hải, Văn Hậu mới. Họ từng vô địch AFF Cup SEA Games, thậm chí dự U20 World Cup. Họ trưởng thành và tự tin qua những giải đấu lớn như vậy, các cầu thủ trẻ cần đi trên đường như thế nhưng sẽ là thời gian rất dài

Tôi nghĩ không chỉ Viettel, mà các đội bóng khác cũng chưa tìm ai xuất sắc như Quang Hải, Văn Hậu. Họ thực sự là những cầu thủ đặc biệt và tôi mong bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển đẳng cấp cho họ".

Cựu GĐKT Jurgen Gede: 'Rất khó để tìm ra những Quang Hải mới' Ảnh 1
Ông Jurgen Gede hiện nay là GĐKT Viettel FC

Để tạo ra những cầu thủ xuất chúng như vậy, ông Gede lấy ví dụ về sự chuyên nghiệp, những điều nhỏ nhặt nhưng vô cùng quan trọng mà các cầu thủ trẻ phải luôn hướng tới. 

"Tôi nghe Hậu giải thích mọi thứ, từ những buổi tập đến mọi việc. Chúng ta hiểu rằng, sẽ thật khó để thích nghi mọi thứ ở đó. Khi sang châu Âu, Hậu phải thay đổi rất nhiều, cuộc sống, bản lĩnh, đặc biệt là văn hóa, tính cách cũng vậy. Buổi tập bắt đầu lúc 9 giờ nhưng không thể 9 giờ kém 15 bạn mới đến. Bạn phải đến trước 2 tiếng để khởi động và chuẩn bị mọi thứ cho cơ thể của mình. Chúng ta cũng cần làm vậy, sẽ rất tốt cho cầu thủ.

Dù tương lai không biết cầu thủ sẽ thi đấu ở đây hay đến nơi khác, đó là sự khác biệt giữa châu Âu và châu Á. Bạn phải luôn suy nghĩ cẩn thận để có phong độ tốt nhất. Chứ không thể đá hay một trận thì trận sau lười tập luyện. Tôi hi vọng bóng đá Việt Nam sẽ có sự phục vụ của Quang Hải, Văn Hậu lâu dài. Phải có phương pháp hồi phục tốt khi những cầu thủ này chấn thương".

GĐKT Gede từng đưa ra lời 'tiên tri' đặc biệt về Văn Hậu

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
jurgen gede viettel quang hải văn hậu
Xem thêm