Quảng cáo

Hà Nội FC vs Altyn Asyr: Thuốc thử hạng nặng

Thứ ba, 20/08/2019 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Hà Nội FC sẽ bước vào trận bán kết Liên khu vực gặp đối thủ Altyn Asyr của Turkmenistan, đội bóng này đang là Đương kim Á quân của AFC Cup.

Văn Hậu lạc quan sau chấn thương - Nguồn: CLB Hà Nội

>>Xem trực tiếp Hà Nội vs Altyn Asyr ở đây<<

Vượt qua chặng đường dài tại AFC Cup năm nay, thầy trò Chu Đình Nghiêm trở thành đại diện đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam góp mặt ở một trận bán kết Liên khu vực. Tại đây NHM Hà Nội nói riêng cũng như NHM Việt Nam nói chung sẽ được chứng kiến những đội bóng xa lạ của khu vực châu Á nhưng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Sau khi lễ bốc thăm bán kết Liên khu vực khép lại, Hà Nội đã xác định đối thủ của mình là Altyn Asyr. Đội bóng này nằm ở thủ đô Ashgabat của Turkmenistan. Dù Hà Nội là một đội bóng chưa có nhiều bề dày lịch sử (thành lập năm 2006) thì Altyn Asyr còn non trẻ hơn khi mới thành lập năm 2008.

Tuy nhiên đội chủ sân Ashgabat đã có những bước thắng tiến vượt bậc trong khoảng thời gian ngắn. Họ về nhì ở giải VĐQG Turkmenistan năm 2010 và chỉ 4 năm sau họ đã lần đầu tiên lên ngôi vương. Tiếp theo đó là chuỗi 5 năm liên tục Altyn Asyr thống trị giải VĐQG nước này.

Gắn liền với chuỗi thành công đó của Altyn Asyr là HLV Yazguly Hodjageldiev, người vừa dẫn dắt Altyn vừa nắm ĐTQG. Tuy nhiên mới đây ông đã nghỉ việc ở cấp độ đội tuyển để tập trung toàn lực cho màu áo câu lạc bộ.

Altyn Asyr lần đầu tiên tham dự AFC Cup năm 2015, thành tích của họ tốt dần lên theo từng năm. AFC Cup 2018 chính là giải đấu thành công nhất khi họ đánh bại CLB 25/4 của Triều Tiên để tiến vào chơi trận chung kết. Dù thất bại trước nhà ĐKVĐ Al Quwa của Iraq nhưng thành tích này rất đáng tự hào với đội bóng non trẻ của Turkmenistan.

Về thành phần lực lượng, Altyn Asyr chỉ sử dụng nội binh khi có tới hơn 10 cầu thủ là tuyển thủ quốc gia Turkmenistan. Trong đó lợi hại nhất chính là chân sút Altymurad Annadurdyev (Vua phá lưới mùa giải 2018).

Tuy nhiên để chuẩn bị cho đấu trường châu Á, mới đây Altyn Asyr đã đầu tư thêm hai ngoại binh từng là tuyển thủ quốc gia Peter Opiyo (Kenya) và Uche Kalu (Nigieria). Với những ai từng theo dõi Asian Cup 2019, lối chơi của Altyn tương đối giống với ĐT Turkmenistan. Họ thi đấu với sơ đồ 5 hậu vệ, dựa nhiều vào khả năng phản công trực diện với các cầu thủ tốc độ trong đội hình.

Đối thủ mạnh là vậy còn Hà Nội lại không có được lực lượng sung mãn nhất. Mất Đình Trọng dài hạn vì chấn thương dây chằng, cuối tuần qua HLV Chu Đình Nghiêm lại đón tin không vui nữa khi Văn Hậu cũng dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ mất 1 tháng. Trong khi đó Duy Mạnh, Văn Kiên hay Văn Quyết cũng gặp vấn đề về thể lực.

Hai ngoại binh Ibou Kebe Sajad lại hòa nhập quá chậm nên chưa tạo sự tin tưởng từ HLV Chu Đình Nghiêm. May thay Quang Hải đang dần lấy lại phong độ khi liên tục ghi bàn và kiến tạo ở các vòng đấu V-League gần đây.

Thông tin về đối thủ không có nhiều mà đây lại là lần đầu tiên Hà Nội bước ra sân chơi lớn như bán kết Liên khu vực, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Trong khi đối thủ đã quá quen mặt ở vòng này, vì vậy Altyn Asyr sẽ là "liều thuốc" đáng thử cho những tham vọng của Hà Nội ở AFC Cup năm nay.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Hà Nội FC vs Altyl Asyr bán kết Liên khu vực AFC Cup AFC Cup 2019 Hà Nội FC
Xem thêm