Quảng cáo

HLV Fonseca viết tâm thư xúc động chia tay ĐT Việt Nam

Thứ ba, 05/03/2019 06:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trên trang mạng xã hội cá nhân, trợ lý HLV thể lực Fonseca đã viết 2 dòng tâm đầy xúc động gửi đến NHM bóng đá Việt Nam cùng hai người đồng nghiệp Park Hang Seo cũng như Lee Young Jin.

Kỳ lạ chuyện HLV Park Hang Seo liên tục mất người trước mối giải đấu lớn

Trợ lý HLV Fonseca đã chia tay ĐT Việt Nam sau 3 tháng làm việc. Lý do khiến vị trợ lý trẻ đến từ Brazil đưa ra quyết định này là anh phải hoàn thành nốt bằng HLV hạng A.

Chia tay bất khả kháng, Fonseca đã viết tâm thư gửi đến NHM bóng đá Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo, Lee Young Jin. Trong thư, anh nói về lý do mình tạm dừng công việc và trải lòng về quãng thời gian ngắn ngửi làm việc ở ĐT Việt Nam nhưng nhận lại tình cảm lớn lao từ CĐV, cầu thủ đến BHL.

"Thật không dễ để nói lời chia tay nhưng kinh nghiệm trong bóng đá đã dạy tôi rằng không có cuộc chia tay nào với những chiến hữu đã sát cánh bên trái bóng tròn... "Chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau thôi" là câu nói thích hợp nhất lúc này, bởi vì chúng ta sẽ luôn có cơ hội đối mặt nhau như quả bóng tròn.

Nhân tiện, tôi không thể bắt đầu hành trình trở về nhà mà không nói lời cảm ơn với tất cả những người Việt Nam đã ủng hộ tôi từ trước khi tôi đến Việt Nam. Ngay cả khi tôi đã ở đây chưa đủ lâu, tôi vẫn tận hưởng được bầu không khí tuyệt vời ở đất nước của các bạn và tìm hiểu được nhiều điều về tinh thần Việt Nam.

Tôi sẽ không viết riêng tên của ai ra đây vì không muốn bất công với những người tôi quên tên họ, nhưng tôi cần nói lời cảm ơn đến VFF, HLV và tất cả thành viên BHL, cầu thủ (một số đã trở thành bạn thân của tôi), những người đã ủng hộ tôi và NHM của ĐTQG, và cả những nhà báo đã dành cho tôi sự ủng hộ và về mối quan hệ tôn trọng mà chúng tôi có được trong nhiệm kỳ này.

Nhiều điều đã được nói ra, nhưng sự thật là tôi sẽ hoàn thành chương trình bằng A Huấn luyện viên của mình do AFC cấp. Nó rất quan trọng đối với tương lai của tôi.

Sau đó, từ tháng tư, hãy xem những gì sẽ diễn ra tiếp theo. Điều quan trọng nhất là tôi cảm thấy bản thân rất hạnh phúc trong suốt thời gian ở đây. Bây giờ tôi phải tiếp tục hành trình của mình, mong được gặp lại tất cả các bạn trong tương lai.

Đối với người Việt Nam nói chung, cảm ơn sự thấu hiểu và lòng tốt, các bạn đã khiến tôi cảm thấy ấm áp tại đây.

Với tình yêu gửi đến tất cả!"

Tâm thư mà HLV Fonseca viết dành tặng HLV Park Hang Seo và Lee Young Jin:

"Gửi Park Hang Seo và Lee Young Jin

Đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc vì được trao cơ hội tham gia cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với một huấn luyện viên trưởng có quốc tịch khác mình và nó thật đặc biệt vì cũng là lần đầu tiên có cơ hội được làm việc với một HLV từng nằm trong BHL một đội bóng dự World Cup và một HLV từng thi đấu ở World Cup.

Triết lý bóng đá của hai ông giống hệt với tín ngưỡng bóng đá của tôi và phong cách huấn luyện của các ông đã cho tôi mở rộng tầm nhìn để cải thiện các phương pháp của cá nhân mình.

Tôi cảm thấy mình chưa đủ chuyên môn giống như thế, nên tôi biết ơn những tri thức nhận được từ những kinh nghiệm và quan niệm khác nhau của các ông. Tôi ước được làm việc lâu hơn ở đây, nhưng tôi thực sự cần hoàn thiện khóa học chứng chỉ A. Chứng chỉ này sẽ mang lại cho tôi nhiều sự trân trọng và hiểu biết hơn để trở thành một HLV tốt hơn.

Thật không may là lại xảy ra sự chồng chéo về thời gian biểu. Tôi hiểu rằng ĐT Việt Nam không thể không có HLV thể lực trong một giải đấu rất quan trọng nên dù rất buồn vì muốn được ở lại, tôi vẫn hiểu được việc các ông muốn tìm sự thay thế vị trí của tôi để đảm bảo đội bóng thi đấu tốt.

Tôi chúc các ông mạnh khỏe và thành công nhiều hơn nữa. Và tôi cũng hi vọng rằng một ngày nào đó chúng ta có thể gặp lại nhau với tư cách là cộng sự hoặc đối thủ ở cùng một giải đấu.

Chúc 2 ông may mắn!"

>>Di Maria 'thích' siêu phẩm của Duy Mạnh ở AFC Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV Fonseca fonseca viết tâm thư trợ lý fonseca đt việt nam
Xem thêm