Quảng cáo

HLV Troussier muốn tìm ra 60 'hạt giống' ươm mầm cho BĐVN

Thứ tư, 23/09/2020 12:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier luôn có mặt tại các trận đấu của giải U17 Quốc gia để xem giò các cầu thủ trẻ.

VCK U17 Quốc gia 2020 đã diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá PVF. Đây là dịp tốt để HLV Troussier và các cộng sự theo dõi, phát hiện các nhân tố trẻ. Chia sẻ với truyền thông trước trận HAGL và Thanh Hóa ở lượt đấu cuối, chiến lược gia người Pháp đánh giá sức mạnh của các đội tham dự lần này.

"Thật khó để đánh giá đội bóng nào mạnh nhất giải lần này. Mỗi đội bóng có phong cách chơi bóng riêng và các trận đấu đều mang tới sự bất ngờ. Theo tôi thì PVF, SLNA, Nutifood và đội thắng trong cặp Thanh Hóa gặp HAGL sẽ là những cái tên mạnh nhất giải và nhiều khả năng lên ngôi vô địch".

HLV Troussier muốn tìm ra 60 cầu thủ U17 vì tương lai BĐVN Ảnh 1
HLV Troussier đi theo dõi các trận đấu ở giải U17 toàn quốc 2020 (Ảnh: Thanh Niên)

HLV Troussier đang nắm quyền đội U19 nhưng các cầu thủ lứa U17 sẽ là tương lai kế cận, vì vậy ông kỳ vọng rất nhiều vào giải năm nay.

"Mục tiêu của tôi khi triệu tập U17 Việt Nam là chuẩn bị cho lứa U19 tiếp theo. Họ sẽ là nòng cốt tham dự các giải đấu trong năm 2021 và 2022. Thông qua giải năm nay, tôi muốn phát hiện thêm các cầu thủ có tố chất và tài năng, hi vọng sẽ chọn được 60 cầu thủ. Vào tháng 10 tới đợt tập trung đầu tiên sẽ bắt đầu và tôi sẽ làm quen với họ".

Sau khi vòng bảng khép lại, HLV Troussier đã có cái nhìn tổng quan: "Tôi đã phát hiện ra những cầu thủ có tố chất tốt rồi. Tôi có 2 mục tiêu khi tham dự giải lần này là phát hiện, bổ sung thêm cầu thủ cho đội U19 năm sau. Và tạo nguồn lực lượng cho chu kỳ 2 năm tiếp theo của đội U19".

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

Ông Troussier cho biết dù các giải quốc tế hoãn nhưng ông vẫn làm việc miệt mài chuẩn bị cho các trận giao hữu quốc tế, đồng thời lạc quan rằng việc hoãn các giải tạo điều kiện cho đội có thêm thời gian tốt hơn cho các giải năm tới.

Tài năng của Trần Mạnh Quỳnh - nguồn: VPF Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hlv philippe troussier vck u17 quốc gia u19 việt nam
Xem thêm