Quảng cáo

'Messi Hà Tĩnh' đã đến châu Âu dự World Cup nhí

Thứ năm, 30/05/2019 18:04 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ trẻ Lê Anh Đức cùng 2 cầu thủ khác của PVF đã sang tới Tây Ban Nha tham dự giải đấu World Cup dành cho các cầu thủ nhí trên toàn thế giới.

Trưa ngày 28/5 3 cầu thủ bao gồm Lê Anh Đức, Phan Thanh Hoàng và Lê Minh Nhật đã tới Tây Ban Nha tham dự giải bóng đá vì tình bạn (Football for Friendship, F4F), giải đấu được coi như World Cup của các cầu thủ nhí trên thế giới.

Giải đấu này do tập đoàn Gazprom (Nga) tổ chức hàng năm diễn ra từ 28/5-2/6 tại Madrid (Tây Ban Nha). Năm nay giải đón chào số lượng vận động viên tham dự kỷ lục với 800 cầu thủ nhí đến từ 211 quốc gia. BTC đang đăng ký công nhận kỷ lục thế giới.

BTC sẽ chọn các cầu thủ có quốc tịch, giới tính và độ tuổi khác nhau vào một đội. 32 đội tham dự sẽ lấy tên của các loại động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng như Voi châu Á, Cá sấu Philippines, Cò phương Đông, Quỷ Tasmania, Kền kền California,...

Đáng lẽ ban đầu Việt Nam tham dự giải với 4 cầu thủ nhưng vì chấn thương gãy ngón chân, Lê Quang Tâm không thể góp mặt. 3 cầu thủ trên cũng gặp không ít rắc rối khi chỉ kịp xin visa vào ngày cuối cùng trước khi lên đường. Ba mẹ của các cầu thủ này phải ra tận Hà Nội để ký xác nhận bảo lãnh do thủ tục xin visa sang Tây Ban Nha khá phức tạp.

Trong những ngày tại Tây Ban Nha, các cầu thủ nhí có cơ hội đến xem trực tiếp trận chung kết UEFA Champions League giữa Liverpool và Tottenham trên SVĐ Wanda Metropolitano. Ngoài ra BTC còn tổ chức các buổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của những nhân vật nổi tiếng và nền bóng đá phát triển. Một trong số đó là Franz Beckenbauer, huyền thoại bóng đá Đức và là Đại sứ toàn cầu của F4F.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi Hà Tĩnh PVF World Cup nhí
Xem thêm