Quảng cáo

Việt Nam tránh được đối thủ mạnh ở VCK U16 châu Á

Thứ năm, 23/05/2019 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kết quả bốc thăm vòng chung kết U16 nữ châu Á đã kết thúc cách đây ít giờ, ĐT Việt Nam sẽ có thêm cơ hội khi tránh được những đối thủ mạnh nhất ở giải lần này.

Trong buổi lễ bốc thăm VCK U16 châu Á kết thúc cách đây ít giờ, BTC đã phân chia ra làm 2 bảng với sự có mặt của 8 đội bóng hàng đầu châu Á.

Theo kết quả bốc thăm được công bố, ĐT U16 nữ Việt Nam rơi vào bảng B với sự hiện diện của U16 nữ CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong khi đó ở bảng A là các đội bóng U16 nữ Thái Lan, Nhật Bản, Australia và Bangladesh.

Kết quả bốc thăm này có thể nói là hài lòng với U16 nữ Việt Nam bởi Nhật Bản và Australia là những đội bóng mạnh hàng đầu châu Á. Dù các đối thủ cùng bảng không dễ chơi nhưng thầy trò HLV Mai Lan sẽ tăng thêm cơ hội đi tiếp.

VCK U16 nữ châu Á sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 15-28/9. AFC sẽ chọn hai đội lọt vào chung kết để trao tấm vé dự VCK World Cup U17 nữ vào năm sau.

Nòng cốt của đội U16 nữ Việt Nam chính là các cô gái tham dự AFF U15 nữ Đông Nam Á những ngày vừa qua. Tại giải đấu này, U15 nữ Việt Nam đã về thứ ba chung cuộc và giành tấm HCĐ. Trước đó chúng ta chỉ để thua sát nút Thái Lan ở trận bán kết với tỷ số 0-1.

Ở vòng loại, U16 nữ Việt Nam về nhì ở bảng A sau Australia và giành vé dự VCK tháng 9 này. Dưới thời HLV Mai Lan, các cô gái trẻ quyết tâm rất lớn trong lối chơi và sự điều chình hợp lý về chiến thuật trong từng diễn biến trận đấu. Đây sẽ điều đáng chờ đợi ở giải đấu sắp tới nhằm thực hiện kế hoạch giành vé dự World Cup U27 nữ lần đầu tiên trong lịch sử.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U16 nữ Việt Nam VCK U16 nữ châu Á kết quả bốc thăm U16 nữ châu Á
Xem thêm