Afreeca Freecs vào tứ kết CKTG: Gian nan vẫn còn phía trước

Thứ bảy, 20/10/2018 11:31 AM (GMT+7)
A A+

CKTG 2018, Afreeca Freecs có một khởi đầu kém may mắn khi thất bại 2 trận liên tiếp, nhưng ngay sau đó AFs đã bật ngược giành chiến thắng trong 3 trận tiếp theo giữ vị trí đầu bảng bước vào vòng tứ kết.

CKTG 2018 là mốc đánh dấu những bước tiến lớn nhất của tất cả các đội tuyển đến từ khắp các khu vực. Châu Âu và Bắc Mỹ cũng để lại nhiều chiến tích hơn sau 4 năm lời nguyền "không vượt qua nổi vòng bảng". Trung Quốc thì RNG cũng được bầu chọn nhiều hơn với chức vô địch, trận đấu của PVB đội tuyển đến từ Việt Nam được xếp hạng vào trận chiến khát máu nhất.

Bên cạnh đấy thì Afreeca Freecs, một trong những hạt giống và là đội tuyển mang danh Hàn Quốc đã vùng dậy khi thua liên tiếp 2 trận đầu tiên tại CKTG 2018. Trước khi bước vào lượt về đầy căng thẳng, hạt giống số hai của nước chủ nhà mới chỉ có trong tay duy nhất một chiến thắng cùng với vô vàn áp lực từ khán đài rằng LMHT Hàn Quốc đang thực sự khủng hoảng.

“Tôi khá tuyệt vọng”, đường giữa Lee “Kuro” Seo-haeng không giấu nổi sự lo lắng khi được hỏi về cảm giác của anh sau khi lượt đi vòng bảng CKTG 2018 kết thúc.

Rồi mọi chuyện đã dần trở lại với AFs, trút bỏ mọi nỗi lo và gánh nặng sau ngày thi đấu cuối cùng của Bảng A. Afreeca thắng liên tiếp 3 trận, giành ngôi nhất bảng và cùng G2 tiến vào vòng tứ kết. Dù nhiệm vụ đã hoàn thành những có lẽ với họ như vậy là chưa đủ.

Trước khi CKTG năm nay diễn ra, họ được kỳ vọng sẽ là chú ngựa ô mới của Hàn Quốc cạnh tranh trực tiếp cho chiếc cúp năm nay. Afreeca hội tụ gần như mọi yếu tố tốt nhất của một ứng cử viên vô địch: khả năng kiểm soát tốt, lối chơi chắc chắn và có đủ thời gian để chuẩn bị mọi thứ một cách hoàn hảo.

Có lẽ thời gian nghỉ ngơi sau LCK Mùa Hè không đủ để họ có thể tìm hiểu về đội hình và chiến thuật của G2 Esports - Heimerdinger trong tay của Hjarnan rõ ràng đánh bật Afreeca lúc đó. Thậm chí trong mỗi bước di chuyển của AFs đều tạo ra những lỗ hổng, sai sót trong giai đoạn lượt đi, đặc biết là sự phối hợp giữa các thành viên về kiểm soát tầm nhìn. Afreeca Freecs vẫn chưa thể hiện đúng với lối chơi của họ.

Họ đứng trước nguy cơ rất cao phải nói lời chia tay CKTG năm nay ngay từ vòng bảng. Mọi niềm tin dành cho họ dường như chẳng còn mấy, thậm chí còn ít hơn cả những kỳ vọng dành cho nhà đương kim vô địch Gen.G bởi ít nhất thì hạt giống số 3 của họ còn có truyền thống và một lối chơi riêng.

Nhưng dường như mọi thứ không giống như đa phần chúng ta tưởng tượng. Đội tuyển phải sớm nói lời tạm biệt với CKTG lại chính là Gen.G Esports  bởi chính lối chơi nhạt nhòa và có phần đơn điệu của họ. Người đáng trách nhất trong thất bại này của họ chính là đường giữa Lee “Crown” Min-ho, khi anh không thể đa dạng bể tướng của mình và quá an toàn với một lối chơi thụ động khi đi đường.

Chính bởi thất bại của nhà đương kim vô địch thế giới một cách đầy bất ngờ như vậy, bầu không khí ở ngày thi đấu sau đó thực sự vô cùng áp lực đối với Afreeca. Ở một bảng đấu mà không có ai thực sự vượt trội hoàn toàn, vậy đương nhiên người ta có lý do để thực sự lo lắng cho Kuro cùng đồng đội. Chưa bao giờ Hàn Quốc có tới hai đội tuyển phải dừng bước tại CKTG, và lần này, Afreeca chắc chắn không muốn được nhớ tới như một vết nhơ của lịch sử LMHT Hàn Quốc như vậy. Họ sẽ phải giải quyết bài toán khó: đó là một ứng viên vô địch thực sự Flash Wolves, một con hổ đói G2 Esports và một tập thể thiện chiến đến từ Việt Nam Phong Vũ Buffalo.

Flash Wolves có vẻ như là cái tên sẽ chắc suất vào vòng trong với phong độ rất cao của toàn bộ các thành viên, mặc cho thất bại trước G2 bằng một đội hình 4 chống chịu trong loạt trận cuối cùng lượt đi của bảng A. Tuy nhiên, có vẻ như thất bại này tác động đến họ nhiều hơn chúng ta nghĩ. Toàn bộ sự tự tin cùng lối chơi thanh thoát của họ đã không thể trở lại trong giai đoạn then chốt nhất của vòng bảng. Họ không thể duy trì nổi những áp lực ở một bảng đấu mà tất cả các đội đều chơi rất cởi mở và hầu như trận đấu nào cũng có giao tranh nổ ra xuyên suốt thời gian thi đấu và đỉnh điểm chính là trận đấu cuối giữa FW và PVB khi có tới 49 điểm hạ gục giữa hai đội.

Trong loạt tie-break, FW dường như không rút ra được bài học gì cho mình khi tỏ ra trên cơ G2 bằng việc lựa chọn Mordekaiser để khắc chế Heimerdinger. Và kết cục là mọi thứ đã chấm dứt với họ.  Một sự thất vọng lớn đối với fan hâm mộ của LMS, đặc biệt là sau những màn trình diễn xuất sắc của họ tại MSI 2018 cùng triều đại thống trị tại khu vực Đài Loan suốt bao mùa giải qua.

Còn Afreeca và G2 đã rất bản lĩnh.

Dù chặng đường vẫn còn rất dài nhưng chí ít lúc này, Afreeca vẫn mang trên mình niềm tự hào cũng như hy vọng của người hâm mộ xứ sở kim chi.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
LMHT AFs PVB FW G2 GEN
Xem thêm