Quảng cáo

BMW X5 mạ vàng bị cảnh sát giữ xe vì lý do không tưởng

Thứ bảy, 19/10/2019 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Một chiếc BMW X5 được mạ vàng toàn bộ ngoại thất đã bị cảnh sát giữ xe và yêu cầu sơn lại màu sắc nguyên bản.

Tại thị trường Việt Nam, những quy định về thay đổi màu sơn xe còn khá mở để chủ xe có thể tha hồ thay đổi màu sắc theo ý thích. Tuy nhiên tại Đức, những chiếc xe độ hoặc sơn lại được quản lý khá chặt chẽ.

BMW X5

Mới đây, vụ việc một chiếc BMW X5 mạ vàng được mạ vàng sáng bóng đã bị cảnh sát Düsseldorf (Đức) tạm giữ. Đội tuần tra này yêu cầu chủ xe phải sơn lại đúng màu sắc nguyên bản của xe, nguyên nhân là bởi chiếc xe mạ vàng quá bóng gây ra hiệu ứng chói mắt, có thể tạo nguy hiểm cho các tài xế khác.

BMW X5

Bên cạnh đó, chiếc BMW X5 còn bị phát hiện không đạt tiêu chuẩn khí thải khi một số bộ phân trên xe đã được độ lại như đèn hậu, hệ thống ống xả. Các chi tiết này không giống với thiết kế nguyên bản của xe.

BMW X5

Tại Việt Nam, nếu muốn thay đổi màu sơn của ô tô, người dùng cần thực hiện theo 3 bước sau:

1. Hồ sơ

a) Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu quy định tại Thông tư).

b) Các giấy tờ của chủ xe theo quy định (nếu chủ xe là công dân Việt Nam thì xuất trình Chứng minh nhân dân; trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu).

c) Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe.

Khi làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, chủ xe không phải mang xe đến kiểm tra (trừ xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn), nhưng phải nộp bản cà số máy, số khung của xe theo quy định.

Khi đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe thì giữ nguyên biển số. Trường hợp xe đang sử dụng biển 3 số hoặc 4 số hoặc khác hệ biển thì đổi sang biển 5 số theo quy định.

2. Cơ quan đăng ký xe

Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

3. Lệ phí

Theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư số 127/2013/TT-BTC, mức thu lệ phí như sau: Cấp lại hoặc đổi giấy đăng ký đối với ô tô ở khu vực I, II, III là 150.000 đồng (Trừ ô tô con dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách di chuyển từ khu vực có mức thu thấp về khu vực có mức thu cao áp dụng theo điểm 4.2 và 4.3 khoản 4 điều này).

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
BMW X5 mạ vàng BMW X5
Xem thêm