Quảng cáo

Trường Hải sẽ lắp ráp những dòng xe BMW nào để có giá rẻ hơn tại Việt Nam?

Thứ ba, 25/12/2018 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo dự kiến, BMW 3-series, 5 series hay X3 sẽ là những dòng xe đầu tiên mà tập đoàn THACO Trường Hải chọn để quyết định lắp ráp tại Việt Nam.

Những mẫu BMW nào sẽ có giá rẻ hơn khi được Trường Hải lắp ráp trong nước?

Tại hội nghị Các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam do Văn phòng chính phủ tổ chức vào tuần trước, chủ tịch tập đoàn Trường Hải đã cho biết lộ trình đầu tư về mảng xe con của tập đoàn này đã và đang đi từ những dòng xe phổ thông như Mazda, và đang tiếp cận với xe Châu Âu tiệm cận hạng sang như Peugeot hay gần đây nhất là BMW.

bmw, thaco, trường hải

Theo THACO, việc lắp ráp xe BMW tại Việt Nam là một bước đi rất lớn và phức tạp. Để làm được điều này, cần chắc rằng sức cầu của thị trường là đảm bảo để xe BMW có một sân chơi nhất định tại Việt Nam, sau đó là vấn đề về dây chuyền và nguồn nhân lực. Vì vậy, những chiếc xe được nội địa hoá đầu tiên sẽ là những sản phẩm bán chạy nhất của BMW

Theo thực tế chung của nhiều đại lý BMW tại Việt Nam, dòng xe BMW bán chạy nhất là 320i (chiếm khoảng 19% doanh số). Tiếp theo là dòng xe khách khác có 5-Series và X3. Còn dòng xe cao cấp nhất 7-series lại tương đối kén khách. Vậy 3-series và 5-series có nhiều khả năng sẽ là những dòng xe đầu tiên được Trường Hải lắp ráp tại Việt Nam.

Giải pháp hạ giá cho xe BMW "nhập"

Không chỉ tại Đức, BMW còn có nhà máy tại Malaysia và Thái Lan. Cách đây không lâu, đại diện truyền thông của BMW Malaysia - ông Sashi Ambi đã cho biết những chiếc BMW lắp ráp tại đây sẽ được xuất khẩu sang Việt Nam và Philippines. Số lượng là khoảng 100 chiếc xe BMW sang 2 Quốc gia này trong năm đầu tiên, bao gồm các dòng xe 3-Series, 5-Series và 7-Series.

bmw, thaco, trường hải

Ngoài ra một nước khác thuộc ASEAN cũng có nhà máy lắp ráp BMW là Thái Lan. Những chiếc ở đây được lắp tại nhà máy Rayong gồm 3-Series, 5-Series, 7-Series và X3.

Như vậy, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, thì nhập xe từ những nước trong ASEAN như Malaysia và Thái Lan sẽ cắt giảm được đáng kể phí thuế nhập khẩu từ Châu Âu, cùng với đó là giá xe cũng sẽ giảm.

Tuy nhiên, Trường Hải chưa thông báo cụ thể kế hoạch nào rõ ràng về việc nhập khẩu xe từ Malaysia hay Thái Lan trong thời gian tới.

 

 


Author Thethao247.vn Hayabusa / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thaco trường hải trường hải trường hải thâu tóm bmw trường hải mua bmw bmw trường hải thaco bmw bảng giá xe bmw bảng giá bmw xe bmw lắp ráp
Xem thêm