PUBG Lite mở rộng khu vực thử nghiệm, vẫn không có Việt Nam

Thứ sáu, 01/02/2019 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - PUBG Lite sắp sửa mở rộng các nước tham gia trải nghiệm game tuy nhiên thật khó hiểu khi Việt Nam không nằm trong danh sách này.

Theo thông tin mới được đăng tải gần đây, Garena sẽ tiếp tục mở rộng khu vực tải nghiệm phiên bản Test PUBG Lite. Danh sách này bao gồm các quốc gia như Indonesia, Philippines, Singapore và Malaysia. Tuy nhiên thật khó hiểu khi Việt Nam – một trong những nước có số lượng người chơi game qua nền tảng Garena vô cùng đông đảo – lại không có tên trong danh sách này.

Việt Nam không có tên trong danh sách các nước trải nghiệm PUBG Lite

Nguyên của việc này đến từ nhiều phía nhưng có lẽ một trong những điều làm ảnh hưởng lớn nhất chính là scandal xoay quanh nạn hack của tựa game Ring of Elysium tạo ra tiền lệ xấu khiến BQT của PUBG Lite có những suy nghĩ tiêu cực với thị trường Việt Nam. Đây cũng là điều dễ hiểu đối với bất kỳ tựa game mới ra mắt nào bởi nhưng nó vẫn phần nào gây ra chút hụt hẫng, ức chế đối với những game thủ chân chính muốn trải nghiệm game.

Ring of Elysium từng đau đầu vì nạn hack tràn lan tại Việt Nam

Được biết, PUBG Lite là phiên bản rút gọn của tựa game đình đám PlayerUnknown’s Battlegrounds. Và mới đây tựa game này đã chính thức mở cửa trải nghiệm vào ngày 24/1 vừa qua. PUBG Corp cũng cho biết trong dịp này đã có khoảng 300.000 người đăng ký thành công.

PUBG là đang gây khá nhiều tranh cãi tại Việt Nam

Về cơ bản, lối chơi của PUBG Lite không có quá nhiều sự thay đổi so với bản gốc. Nhưng nhiều người lại cho rằng nó giống với một phiên bản PUBG Mobile với đồ họa được cải thiện, mượt hơn cũng như không bị tụt FPS. Tuy nhiên những yếu điểm của PUBG Mobile như di chuyển có phần hơi cứng và chậm cũng như ghìm tâm súng có vẻ khó khăn hơn lại dễ dàng hơn hẳn trong PUBG Lite.

Đối với những game thủ muốn trải nghiệm PUBG Lite, họ hoàn toàn có thể fake IP để chơi nhưng việc nói không với khu vực Việt Nam ít nhiều đã tác động đến tâm lý cộng đồng game thủ. Và rất nhiều người cũng đang đặt thắc mắc rằng liệu đây có phải lời cảnh báo rằng sẽ chẳng có tựa game nào mang tên PUBG Lite được phát hành tại Việt Nam?

Author Thethao247.vn Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG Lite Test PUBG Lite Việt Nam
Xem thêm