Nguyễn Quang Hải - Niềm tin số 1 của U23 Việt Nam

Thứ ba, 19/03/2019 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nguyễn Quang Hải mang theo niềm tin và sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ tại vòng loại U23 châu Á 2020.

HLV Park đón viện trợ khủng, Đình Trọng được yêu cầu rời sân

Còn khoảng 1 tuần nữa, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch tại VL U23 châu Á. Ở giải đấu này, Park Hang Seo đã tín nhiệm Nguyễn Quang Hải làm thủ quân đội bóng và trách nhiệm trên vai cầu thủ Hà Nội lớn hơn trước rất nhiều.

Chưa đầy 22 tuổi nhưng Quang Hải đã trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình thầy Park. Từ U23 châu Á tại Thường Châu đến AFF Cup 2018 hay Asiad 2018 và Asian Cup vừa rồi, Hải “con” đều để lại dấu ấn rõ nét ở mọi giải đấu. Ngoài ra, anh còn có vinh dự trở thành cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup và là chủ nhân của danh hiệu QBV Việt Nam. Chưa bước vào độ tuổi chín của sự nghiệp nhưng tiền vệ Hà Nội đã giành được mọi thành tựu cao quý vào những độ tuổi đôi mươi trong đời cầu thủ. Đấy là còn chưa kể đến các thành tựu mà Hải đoạt được cùng Hà Nội FC  trong khoảng thời gian qua.

u23 viet nam, quang hai, hlv park hang seo, vong loai u23 chau a

Chỉ mới là cầu thủ trẻ nhưng Quang Hải đã có riêng cho mình bảng thành tích đồ sộ như thế trong sự nghiệp quần đùi áo số. Một bảng lí lịch đủ tốt để giúp tiền vệ sinh năm 1997 trở thành niềm cảm hứng cho mọi đứa trẻ Việt Nam có ước mơ làm cầu thủ chuyên nghiệp. Và cực kỳ đạt chuẩn cho “Messi Việt Nam” được ông thầy người Hàn giao cho tấm băng đội trưởng cho chiến dịch vòng loại U23 tới đây.

Khi lứa Xuân Trường, Công Phượng, Văn Đức, ... đã quá tuổi để tham dự giải đấu lần này thì rõ ràng không ai thích hợp dẫn dắt đoàn quân áo đỏ hơn Quang Hải tại U23 Việt Nam lúc này. Quá nửa bộ khung tạo nên chiến tích á quân tại Thường Châu không được góp mặt, thầy Park sẽ gặp vài trục trặc trong cách vận hành chiến thuật mà ông đang áp dụng trong thời gian qua. Nhờ đó, cầu thủ sở hữu chân trái khéo léo này chắc chắn trở thành mảnh ghép và làm “cầu nối” quan trọng để truyền đạt ý tưởng được ban huấn luyện đưa ra đến những lính mới.

u23 viet nam, quang hai, hlv park hang seo, vong loai u23 chau a

Để làm một người đội trưởng, người đó không phải có chuyên môn tốt vì sở hữu tố chất thủ lĩnh mới là điều tiên quyết. Nhưng với riêng Quang Hải, cầu thủ sinh tại thủ đô hội tụ đủ cả 2 yếu tố đó. Không phải ngẫu nhiên anh trở thành cái tên được mọi người phong xưng “Messi Việt Nam”, cũng không hề tình cờ khi Hải “con” được mời đến La Liga tập thử trong 1 tuần. Vì giờ đây, có thể đẳng cấp của anh đã vượt ra khỏi vũng lầy ĐNÁ hay thậm chí đã vươn tầm châu Lục. Về sự từng trải, khả năng chơi bóng, kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu lớn, số 19 đều có hết.

Bên cạnh đó, việc là trụ cột ở mọi giải đấu trong đội hình thầy Park đã rèn giũa Hải trở thành một thủ lĩnh thật sự. Hãy nhớ lại khoảnh khắc tiền vệ nhỏ con này ghi bàn ở trận chung kết U23 châu Á năm ngoái để biết chúng tuyệt đến thế nào. Trong giây phút được 95 triệu người dân Việt Nam mong chờ, áp lực dành cho tiền vệ của câu lạc bộ Hà Nội đương nhiên khủng khiếp.

Nhưng đôi chân Hải vẫn không bị sức ép kiềm nén và anh vẫn vẽ nên “cầu vồng tuyết” để cân bằng tỉ số trận đấu. Người có khả năng tạo ra được pha bóng đẳng cấp cao như thế vào thời khắc quan trọng đấy chắc hẳn phải là một cầu thủ có tinh thần thép và bản lĩnh. Và Hải chính xác là người thích hợp để làm chỗ dựa về mặt tinh thần và thúc đẩy các đồng đội hướng lên phía trước.

u23 viet nam, quang hai, hlv park hang seo, vong loai u23 chau a

Quang Hải từng được HLV Hoàng Anh Tuấn trao cho tấm băng thủ quân tại U20 World Cup nên cầu thủ sinh năm 1997 hẳn cũng không quá lạ ở vai trò này. Tuy nhiên nếu ngày trước, U20 Việt Nam ít được mọi người chú ý thì hiện tại với những chiến tích thần kỳ trong thời gian qua, tuyển Việt Nam đang trở thành cái tên gây sốt và được NHM quan tâm qua từng giải đấu. Vì thế, trách nhiệm của số 19 hẳn nặng nề hơn ngày xưa nhiều.

Nhưng có thử thách thì mới tiến bộ, có trách nhiệm sẽ tiến được xa. Nếu Hải với vai trò người dẫn đường giúp U23 Việt Nam thêm một lần viết “cổ tích” hay giành huy chương vàng tại SEA GAMES 30 vào cuối năm nay, tiền vệ người Hà Nội cũng chứng minh cho tất cả thấy mình xứng đáng được tin tưởng đến thế nào.

Chúng ta hãy tạm tin Hải “con” sẽ đánh bại hết mọi sức ép, chinh phục được những thử thách khó khăn trước mắt trong năm mới để làm mãn nhãn các CĐV VN. Điều này giống như vào cái ngày đó khi NHM nước nhà chờ đợi 1 cá nhân tỏa sáng tại U23 châu Á tại Trung Quốc, Hải đã xuất hiện và tỏa sáng rực rỡ vào lúc ấy.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u23 viet nam quang hai hlv park hang seo vong loai u23 chau a
Xem thêm