Quảng cáo

Ronaldo 'béo' và cơn động kinh bí ẩn nhất lịch sử World Cup

Thứ tư, 25/03/2020 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Việc Brazil thất bại 0-3 trước Pháp ở chung kết World Cup 1998, cùng cơn động kinh của "người ngoài hành tinh" Ronaldo trước trận đấu ấy đến nay vẫn là bí ẩn chưa có lời giải.

Ronaldo bước vào trận chung kết World Cup 1998 sau một mùa giải ghi 34 bàn thắng trong màu áo Inter Milan, cùng với đó là 4 pha lập công đưa đội tuyển Brazil vào đến trận đấu cuối cùng gặp chủ nhà Pháp. Thế nhưng ở trận đấu quan trọng nhất, một kịch bản khó tin đã xảy ra khi Brazil với dàn hảo thủ bất ngờ thi đấu bạc nhược và thua 0-3 trước Pháp của Zinedine Zidane. Màn trình diễn kém cỏi của Selecao, trận thua trước chủ nhà hay cơn động kinh của Ronaldo mãi là những bí ẩn của bóng đá thế giới.

Cơn động kinh của Ronaldo

Mới đây, chuyên trang bóng đá fourfourtwo dẫn lại chính xác những gì mà Ronaldo chia sẻ về một trong những trận đấu bí ẩn nhất lịch sử World Cup.

"Tôi quyết định nghỉ ngơi sau bữa trưa và điều cuối cùng tôi nhớ là đi ngủ," Ronaldo hồi tưởng. "Sau đó, tôi bị co giật. Tôi bị bao vây bởi các đồng đội và bác sĩ Lidio Toledo cũng có mặt ở đó. Họ không muốn nói cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra.

Tôi hỏi liệu họ có thể đi nói chuyện ở một nơi khác và để yên cho tôi ngủ hay không. Sau đó, Leonardo cùng tôi đi dạo trong vườn của khách sạn nơi chúng tôi đang ở và giải thích toàn bộ tình huống. Tôi được cho biết rằng tôi sẽ không chơi trận chung kết World Cup.

ronaldo

Nhưng tất cả các bài kiểm tra y tế thiết yếu không cho thấy điều gì bất thường, giống như không có gì xảy ra. Sau đó, khi đến sân vận động, tôi nhận được tin nhắn từ Zagallo rằng tôi sẽ không đá trận chung kết. Tôi đã có kết quả kiểm tra của bác sĩ Toledo trong tay. Tôi đến gần HLV Zagallo và nói: 'Tôi ổn. Tôi không cảm thấy điều gì bất thường. Dưới đây là kết quả kiểm tra, tôi vẫn ổn. Tôi muốn thi đấu.'

Tôi đã không đồng ý ngồi dự bị. HLV không có lựa chọn nào khác và phải chấp nhận quyết định của tôi. Sau đó, tôi đã ra sân thi đấu và có lẽ phong độ kém của tôi đã ảnh hưởng đến toàn đội.

Lúc đó tôi chỉ nghĩ mình có nghĩa vụ với đất nước và tôi không muốn bỏ lỡ trận đấu. Đó chắc chắn không phải trận đấu hay của tôi", Ronaldo kể lại.

Những thuyết âm ưu

Edmundo, cầu thủ có tên trong danh sách thi đấu trước khi Ronaldo trở lại đội hình, tuyên bố đã chứng kiến ​​Ronaldo lên cơn co giật sau tiếng kêu cứu của Roberto Carlos. Tiền đạo này tiết lộ việc Ronaldo vẫn ra sân thi đấu dù sức khỏe không ổn định có nguyên nhân đến từ bàn tay của Nike.

"Người của Nike đã ở đó 24/24, như thể họ là thành viên của đội ngũ kỹ thuật. Họ đã gây ảnh hưởng với tình huống đó. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói"Edmundo cho biết.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ kể lại bác sĩ của đội là Lidio Toledo bắt đầu khóc khi đến phòng của Ronaldo và chứng kiến tình trạng của cầu thủ này. Toledo sau đó phủ nhận điều này, cho rằng Ronaldo đã tỉnh táo khi chạm vào anh, nhưng thở mạnh và chảy nước miếng quanh miệng.

Ronaldo

Một tờ báo của Brazil thì tuyên bố rằng Ronaldo đã bị suy nhược thần kinh trong thời gian thi đấu. Folha de S Paulo đã viết rằng Ronaldo có dấu hiệu bị trầm cảm một tuần trước trận chung kết. Vào đêm trước trận đấu, Ronnie đã có một "cuộc khủng hoảng thần kinh". Toledo bước vào phòng và khóc, nhưng Ronaldo đã từ chối uống thuốc vì nguy cơ bị doping.

Không những thế, một thuyết âm mưu khác cho rằng chính Brazil đã "bán" World Cup 1998 cho FIFA. Globo TV từng tiết lộ Brazil bán World Cup với giá 23 triệu USD. Mục đích để Pháp giành chiến thắng là để làm hài lòng tân chủ tịch FIFA Sepp Blatter, và giúp người dân Pháp quên đi các vấn đề xã hội của họ. FIFA sau đó đã hứa với Brazil rằng Selecao sẽ có con đường "mềm" để giành World Cup 2002 và Brazil sẽ có quyền tổ chức một World Cup trong thập kỷ tới.

Bất chấp rất nhiều giả thuyết, việc Ronaldo lên cơn động kinh trước trận chung kết World Cup 1998 và thất bại của người Brazil đến nay vẫn là bí ẩn, và có lẽ sẽ mãi là một trong những bí ẩn lớn nhất của bóng đá thế giới.

VIDEO: Ronaldo "béo" lập hat-trick trên sân Old Trafford

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ronaldo Ronaldo động kinh World Cup 1998 Brazil Ronaldo béo
Xem thêm