Quảng cáo

Bỏ qua De Jong, MU chiêu mộ 'lá chắn thép' hàng đầu châu Âu?

Thứ năm, 09/06/2022 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Trong lúc thương vụ Frenkie De Jong đang không có nhiều tiến triển, MU đã chuyển hướng sang chiêu mộ một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Sau sự ra đi của Matic, Man Utd lúc này không còn một tiền vệ phòng ngự nào đủ chất lượng để chơi trong sơ đồ của tân HLV Ten Hag mùa tới. 

Scott McTominay và Fred đều đã từng có cơ hội được chơi ở vị trí này nhưng chỉ toàn đem lại thất vọng. Do đó việc bổ sung một tiền vệ trung tâm có khả năng phòng ngự tốt chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu của Quỷ đỏ lúc này.

HLV Ten Hag cũng đã có kế hoạch để giải quyết vấn đề này bằng cách chiêu mộ một số tiền vệ chất lượng vào kỳ chuyển nhượng hè.

Bỏ qua De Jong, MU chiêu mộ 'lá chắn thép' hàng đầu châu Âu 146789
Frenkie De Jong vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu của Man United kể từ khi HLV Erik Ten Hag lên nắm quyền

Frenkie De Jong dường như là mục tiêu hàng đầu của Man United. Theo Marca, Quỷ đỏ đã đưa ra lời đề nghị lên tới 80 triệu euro cho Barca để hỏi mua tiền vệ người Hà Lan.

Tuy nhiên, dù Ten Hag đã rất cố gắng thuyết phục De Jong về với MU, nhưng cầu thủ này chỉ muốn ở lại Camp Nou để được dự Champions League. Điều này khiến thương vụ liên tục bị đình trệ bất chấp việc Barca rất muốn bán anh để thu tiền và giảm quỹ lương.

Trong lúc thương vụ chưa có nhiều tiến triển, MU lúc này đang chuyển hướng sang chiêu mộ một tiền vệ thuần phòng ngự để làm vệ tinh cho De Jong nếu anh thực sự cập bến Old Trafford.

Bỏ qua De Jong, MU chiêu mộ 'lá chắn thép' hàng đầu châu Âu 146791
Tiền vệ người Hà Lan hoạt động hiệu quả hơn khi được đặt trong vai trò cầu thủ kiến thiết lối chơi, điều đã được thể hiện trong những trận đấu của ĐT Hà Lan tại Nations League năm nay

Ngôi sao người Hà Lan phòng ngự không tồi nhưng anh sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong vai trò kiến thiết lối chơi. Vì vậy, Man United đang tìm kiếm thêm một tiền vệ vừa có thể cầm bóng an toàn và vừa mang lại chất thép cho tuyến giữa.

Người được nhắm tới đó là Ibrahim Sangare. Tiền vệ 24 tuổi vừa mới trải qua một mùa giải đỉnh cao trong màu áo PSV. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà không sở hữu khả năng chuyền bóng xuất sắc như De Jong, nhưng chắc chắn khả năng phòng ngự của anh là vượt trội hơn so với cầu thủ người Hà Lan.

Bỏ qua De Jong, MU chiêu mộ 'lá chắn thép' hàng đầu châu Âu 146808
Ibrahim Sangare được đánh giá là tiền vệ phòng ngự hay nhất của giải VĐQG Hà Lan mùa giải vừa qua

Sangare được bình chọn là 'tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất' và lọt vào đội hình tiêu biểu Eredivisie của Opta. Tiền vệ này đứng đầu toàn giải về số lần tắc bóng cũng như số lần chiến thắng trong các cuộc đấu 1-1, đứng thứ hai về khả năng thu hồi bóng và thứ ba về khả năng đánh chặn.

Nếu chiêu mộ được Sangare, MU sẽ sở hữu một tiền vệ cần mẫn trong phòng ngự và không bao giờ ngại va chạm. Bên cạnh đó, anh có thể chơi tốt ở cả vị trí số 6 và số 8 trong sơ đồ 4-3-3 ở PSV, cũng là hệ thống ưa thích của HLV Erik ten Hag.

Bỏ qua De Jong, MU chiêu mộ 'lá chắn thép' hàng đầu châu Âu 146806
Sangare có lối chơi mạnh mẽ quyết đoán, không ngại va chạm nhờ sở hữu chiều cao 1m91 cùng thể hình lực lưỡng

Sangare có xu hướng thực hiện những đường chuyền ngắn đơn giản nhưng hiệu quả cho người đá cặp cùng mình, điều này cho phép anh kết hợp tốt với một cầu thủ kiến thiết như De Jong.

Tuyển thủ Bờ Biển Ngà có điều khoản giải phóng trị giá 30 triệu bảng và được cho là rất hâm mộ MU sau khi bức ảnh anh mặc áo đấu mùa trước của CLB được lan truyền trên mạng xã hội.

Bỏ qua De Jong, MU chiêu mộ 'lá chắn thép' hàng đầu châu Âu 146780
Hình ảnh Ibrahim Sangare xuất hiện trong trang phục thi đấu của MU mùa trước khiến các CĐV Quỷ đỏ 'phát sốt'

Theo những nguồn tin thân cận với MU, Sangare đã sẵn sàng chuyển đến chơi ở giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, không thiếu những CLB lớn sẵn sàng chi tiền để có được sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự này.

Đối thủ cạnh tranh hàng đầu của MU sẽ là Chelsea, đội bóng cũng đang tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự để làm người thừa kế xứng đáng cho Kante trong tương lai.

Hành trình vươn tầm thành ngôi sao tại PSV của Ibrahim Sangare (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
MU De Jong Sangare
Xem thêm