Chân Tử Đan từng bị Lý Liên Kiệt đánh hộc máu, uất phát khóc

Thứ bảy, 06/06/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Được coi là một trong những cao thủ võ thuật hàng đầu của điện ảnh Trung Quốc, tuy nhiên Chân Tử Đan từng có những trận thua muối mặt và đáng quên.

Vào đầu những năm 1980, hai ngôi sao điện ảnh hàng đầu Trung Quốc là Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan cùng theo học võ sư Ngô Bân tại trường đào tạo võ thuật Thập Sát Hải.

Lý Liên Kiệt theo học vị võ sư từ năm 8 tuổi, khi đó anh được Ngô Bân đánh giá rất cao nhờ đức khiếm tốn và sự chịu khó của mình. Không chỉ có thế, Lý Liên Kiệt còn sớm bộc lộ tài năng võ thuật, điều đó khiến vị võ sư họ Ngô tin rằng Lý Liên Kiệt sẽ sớm làm nên chuyện.

Nếu như Lý Liên Kiệt nổi tiếng hiền lành và khiêm tốn thì Chân Tử Đan lại có tính cách hoàn toàn trái ngược. Năm 1978, khi từ Mỹ trở về Trung Quốc, Chân Tử Đan theo học Ngô Bân để rèn luyện khả năng võ thuật truyền thống của mình.

chan tu dan

Tại trường võ thuật, họ Chân tỏ ra ngang bướng. Anh tự nhận mình là người Mỹ, liên tục tỏ thái độ với các bạn đồng trang lứa và thậm chí là với cả gia sư của mình. Chính thái độ đó khiến Chân Tử Đan nhiều lần suýt bị đuổi học và khiến các bạn đồng trang lứa không vừa mắt.

Trong một lần vượt quá sức chịu đựng, Lý Liên Kiệt đã chấp nhận lời thách đấu của Chân Tử Đan. Kết quả là Lý Liên Kiệt hạ knock-out đối thủ một cách hoàn toàn chóng vánh. Đòn đánh của Lý Liên Kiệt khiến Chân Tử Đan hộc máu mồm và uất hận phát khóc.

Câu chuyện này về sau vẫn thường được kể lại và chứng thực bởi những người bạn đồng trang lứa của cả hai ngôi sao điện ảnh. Chân Tử Đan chưa bao giờ thừa nhận sự việc này, nhưng trong một phát biểu của mình, anh từng nói tuổi trẻ của mình có nhiều sự bốc đồng. Trong khi với Lý Liên Kiệt, ngôi sao này luôn giữ được sự khiêm nhường và từ chối bình luận mỗi khi nhắc đến quá khứ không hay của người khác.

>>> Từ Hiểu Đông nói sự thật về võ công của Chân Tử Đan và Thành Long

>>> 'Truyền nhân Lý Tiểu Long' chê bai võ công của Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan

VIDEO: Lý Liên Kiệt đối đầu Chân Tử Đan trong phim Anh hùng (2004)

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chân Tử Đan Lý Liên Kiệt võ thuật Trung Quốc điện ảnh Ngô Bân
Xem thêm