Quảng cáo

Hậu vệ huyền thoại của Inter bất ngờ chê bai Van Dijk

Thứ hai, 18/03/2019 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Virgil Van Dijk là người được nhắc đến nhiều nhất trong trận thắng của Liverpool trước Bayern Munich. Khi cả thế giới khen ngợi anh, đã có 1 người đi ngược lại với thế giới.

VIDEO: Màn trình diễn của Virgil Van Dijk

Những người theo dõi bóng đá nói chung và các tifosi nói riêng chắc hẳn không lạ gì trung vệ cao 1m93, nổi tiếng máu lửa và đá rắn này, anh là Marco Materazzi. Hậu vệ huyền thoại gắn liền với chức vô địch World Cup của Italia năm 2006 và chức vô địch C1 gần nhất của Inter Milan năm 2010. Anh cũng chính là tác nhân khiến Zidane phải nhận tấm thẻ đỏ trong trận chung kết năm 2006. Không chỉ nổi tiếng về lối đá rắn trên sân cỏ, cựu hậu vệ của Inter còn được biết đến với những phát biểu khá thẳng và “ngông”.

Huyền thoại Inter, hậu vệ huyền thoại, hậu vệ huyền thoại Italia, Van Dijk, Fulham vs Liverpool, Inter 2010, Materazzi

Mới đây, trong 1 cuộc trao đổi với kênh Suning PPSport TV. Materazzi cho rằng 3 hậu vệ toàn diện và hay nhất thời điểm hiện tại là 3 cái tên Kalidou Koulibaly, Sergio Ramos và Romagnoli. Phát biểu của trung vệ tuyển Ý 1 thời đã làm nhiều người bất ngờ.

Những lựa chọn của Materazzi không phải không có cơ sở. Sergio Ramos là cái tên thuộc hàng top, điều ấy đã được kiểm chứng. Còn Koulibaly chính là “món hàng” gây sóng gió ở thị trường chuyển nhượng thời gian vừa qua, giới chuyên môn đánh giá chính Koulibaly sẽ là cái tên soán ngôi hậu vệ đắt giá nhất thế giới của Van Dijk. Người còn lại là trung vệ đồng hương với Materazzi, Romagnoli. 1 sản phẩm của lò đào tạo Roma, đang là thủ quân AC Milan và là hạt nhân trong hàng thủ của tuyển Ý. Trung vệ sinh năm 1995 được xem như lớp kế cận của những Maldini, Nesta, Cannavaro, Materazzi, Chiellini.. Ở Milan, anh mang số áo của Nesta và cũng được giới chuyên môn gọi với cái tên mỹ miều – “Nesta mới”.

Huyền thoại Inter, hậu vệ huyền thoại, hậu vệ huyền thoại Italia, Van Dijk, Fulham vs Liverpool, Inter 2010, Materazzi

Còn Van Dijk, anh đến với Liverpool năm 2017 với mức giá kỉ lục 75 triệu euro, mức giá được cho là quá đắt với 1 hậu vệ chưa nhiều tên tuổi (ở thời điểm đó). Nhưng những đóng góp trên sân cỏ của anh đã chứng minh cái giá 75 triệu xứng đáng đến từng xu. Van Dijk mang lại 1 sự chắc chắn lớn cho hàng thủ của “The Kop”, không chỉ vậy, anh còn tham gia hiệu quả vào mặt trận tấn công với những pha không chiến dũng mãnh, cùng khả năng phát động tấn công tuyệt hảo.

Điều này đã được minh chứng rõ nét nhất bằng màn trình diễn “5 sao” trước Bayern Munich. Van Dijk là người mở đường bóng dài từ sân nhà cho Mane thoát xuống hạ gục thủ thành Manuel Neuer. Sau đó, chính anh là người đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0, góp phần đặt dấu chấm hết cho “Hùm xám” nước Đức.

Sau phát biểu trên, Materazzi đã bị ném đá rất nhiều. Tuy nhiên trong trận đấu đêm qua, Van Dijk đã mắc 1 lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn gỡ của Babel cho Fulham. Cuối cùng vẫn không hiểu Materazzi đã đúng, hay người hâm mộ sai? Suy cho cùng, nên xếp 3 cái tên kia kết hợp với Van Dijk tạo thành top 4 hậu vệ đẳng cấp nhất thời điểm hiện tại, giả thuyết đó là hợp lí nhất!

>> Klopp ca ngợi chiến thắng trước Fulham là 1 thành quả lớn

>> Sarri: “Sẽ không có vé C1 nếu Chelsea cứ chơi thế này"

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Huyền thoại Inter hậu vệ huyền thoại hậu vệ huyền thoại Italia Van Dijk Fulham vs Liverpool Inter 2010 Materazzi
Xem thêm