Quảng cáo

Huyền thoại MU lộ chuyện đồng đội suýt lấy mạng cảnh sát

Thứ bảy, 18/04/2020 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Trong cuốn tự truyện của mình, cựu đội trưởng MU - Roy Keane đã chia sẻ kỷ niệm không thể nào quên về người đồng đội giàu cá tính Eric Cantona.

Eric Cantona, cựu tiền vệ của Man Utd nổi tiếng nóng tính, đặc biệt với câu chuyện song phi vào 1 CĐV mà nhiều người đã từng nghe qua. Thế nhưng trong cuốn tự truyện của mình, cựu đội trưởng Roy Keane đã chia sẻ 1 câu chuyện còn ly kỳ hơn nhiều về tài năng nóng nảy người Pháp.

Khi nghe xong câu chuyện này, chắc chắn độc giả sẽ cảm thấy chuyện huyền thoại của MU từng đạp thẳng vào 1 CĐV là quá bình thường. Đó là năm 1993 tại Thổ Nhĩ Kỳ, Eric Cantona từng muốn giết 1 cảnh sát.

Đó là sự thật. Nguồn cơn của sự việc đến từ chuyến làm khách của MU tới sân của Gatalasaray tại vòng knock-out Champions League. Mảnh đất Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã được biết đến như chảo lửa thực sự tại châu Âu. Rất nhiều đội bóng tới đây trong trạng thái tim đập chân run, đi dễ khó về. Năm đó MU cũng đã gục ngã tại sân khách, với chiếc thẻ đỏ của Cantona.

Với trận hòa 3-3 ở lượt đi, kết quả 0-0 ở trận lượt về trận sân Gatalasaray đồng nghĩa với việc MU bị loại. Nhưng đó chưa phải là điều tệ nhất. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, 1 vụ ẩu đả giữa Eric Cantona (người phải rời sân vì thẻ đỏ trước đó) đã nổ ra với các CĐV người Thổ.

MU, huyền thoại MU, Roy Keane, Eric Cantona, Champions League

Cảnh sát lập tức can thiệp, và trong lúc lộn xộn, không rõ ai đã đánh vào đầu Cantona. Điều này khiến cựu danh thủ người Pháp tức điên.

"Khi đã bị lôi vào phòng thay đồ, Eric vẫn chưa nguôi cơn điên của mình. Cậu ấy quyết trở lại sân để ăn thua đủ với 1 tay cảnh sát. Eric vạn vỡ và mạnh mẽ, tôi nói thật, anh ấy đã hoàn toàn nghiêm túc với ý định giết gã cảnh sát khốn ấy.

Rất nhiều cầu thủ và cả trợ lý của đội đã phải xúm vào can ngăn anh ấy. Thường thì tôi chẳng ngán chiến nhau, nhưng lần này tôi đã phải lùi lại. Có rất nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ dữ tợn ngoài kia" - Roy Keane kể lại.

"Tất nhiên tôi buồn vì bị loại khỏi Champions League. Nhưng trên tất cả, tôi đã bị đánh từ phía sau bởi 1 tay cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Sẽ không có gì lạ nếu tôi đập hắn 1 trận" - Keane chia sẻ về những lời lẽ đầy tức tối của Eric Cantona cho đến tận tối hôm đó.

Một người nữa cũng đã suýt mất mạng trong vụ ẩu đả của King Eric với nhóm CĐV và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hôm đó. Người ấy là Steve Bruce - đội trưởng Man Utd lúc bấy giờ.

"Tôi đã suýt mất mạng. Chúng tôi lên xe bus để trở về khách sạn sau 1 trận cầu mệt mỏi. Tôi gục đầu vào cửa số xe để ngủ và 1 viên gạch đã được ném thẳng vào kính. Thực sự đã may mắn khi viên gạch không bay trúng đầu. Nếu không có lẽ tôi đã mất mạng hôm đó" - Cựu đội trưởng MU chia sẻ.

"Thường thì đường hầm ra sân là nơi tôn nghiêm của mỗi đội bóng. Vậy mà trên đường từ hầm trở vào phòng thay đồ, tôi đã thấy 1 cảnh sát đánh vào gáy Cantona" - Steve Bruce hồi tưởng lại.

MU, huyền thoại MU, Roy Keane, Eric Cantona, Champions League

Đó là 1 kỷ niệm mà Roy Keane và cả Steve Bruce không thể quên. Về phần Cantona, dường như tài năng và bản tính nóng nảy luôn đi kèm người đàn ông này.

Năm 1995, Cantona đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với pha song phi thẳng vào lưng Matthew Simmons, 1 CĐV Crystal Palace. Cựu tiền vệ người Pháp lĩnh án treo giò 9 tháng (kỷ lục thời điểm đó). Và điều mà King Eric nói về tình huống này chỉ vỏn vẹn: "Tôi chưa bao giờ hối hận!".

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
MU huyền thoại MU Roy Keane Eric Cantona Champions League
Xem thêm