Quảng cáo

Leicester vs Arsenal: Món khai vị cho đại tiệc cuối tuần

Thứ bảy, 09/11/2019 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đối đầu Leicester chắc chắn là trận cầu đáng chờ đợi nhất trong buổi tối thứ 7, với những gì 2 đội thể hiện, khán giả hoàn toàn có quyền trông chờ vào 1 trận cầu mãn nhãn.

Leicester vs Arsenal | 0h30 rạng sáng 10/11 | SVĐ: King Power

>> Trực tiếp Leicester vs Arsenal: Chờ thế trận đôi công

Người ta thường nói "Buồn ngủ gặp chiếu manh", nhưng với tình trạng của Arsenal hiện tại, có lẽ buồn ngủ gặp... ác mộng mới đúng với hoàn cảnh của họ.

Chẳng biết từ bao giờ, một đội bóng trong nhóm đại gia (BigSix) lại run sợ trước một đội bóng tầm trung đến thế. Có thể sự sợ hãi không được nói ra, thể hiện ra (tất nhiên), nhưng giới chuyên môn và cả người hâm mộ đều có thể tự cảm nhận được.

Pháo thủ bây giờ giống như một người ốm, sợ ra gió. Vậy mà Leicester thời điểm hiện tại đâu khác gì một cơn cuồng phong.

Trực tiếp Leicester vs Arsenal, Leicester vs Arsenal, Ngoại hạng Anh vòng 12, Premier League, Arsenal, Leicester

"Bầy cáo" dưới thời Brendan Rodgers đã được nâng tầm thực sự. Những gì thầy trò Rodgers thể hiện ở mùa giải này đã khiến người ta dần phải nhắc đến cụm từ "phá vỡ cấu trúc BigSix". Đúng vậy, Leicester City bây giờ thi đấu khác gì một ông lớn, lối chơi nhỏ, nhanh, trực diện và rất "ông chủ" là phong cách của họ dưới bàn tay Rodgers. Người suýt đem về chức vô địch cho Liverpool sau 25 đằng đẵng chờ đợi.

Gần 1/3 chặng đường đã qua của Ngoại hạng Anh 2019/2020, Leicester chiễm chệ ở nhóm trên, chỉ kém 2 ứng cử viên vô địch là Liverpool và Manchester City. Nếu như ai chưa xem, hoặc xem rồi nhưng chưa tin thì có thể tham khảo qua những thông số rất cơ bản của "Bầy cáo" mùa này.

Sau 11 trận đấu, Leicester đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng thứ 2 của giải, với 27 bàn. Chỉ xếp sau nhà ĐKVĐ Man City (34 bàn). Không chỉ ở mặt trận tấn công, hàng thủ Leicester cũng gây ấn tượng mạnh khi họ mới chỉ để lọt lưới 8 bàn sau 11 trận đấu. Tỉ lệ 0,72 bàn/trận. Ở Premier League thời điểm hiện tại, chỉ có 1 đội bóng khác có hàng thủ hiệu quả tương đương Leicester là... Sheffield. Cả 2 ƯCV vô địch là Liverpool và Man City đều lần lượt để lọt lưới 9 và 10 bàn.

Một điều đáng chú ý khác, Leicester đã chia tay hậu vệ tốt nhất của họ trong mùa hè năm nay là Harry Maguire!

Trực tiếp Leicester vs Arsenal, Leicester vs Arsenal, Ngoại hạng Anh vòng 12, Premier League, Arsenal, Leicester

Leicester ấn tượng như vậy, còn Arsenal, họ chẳng còn mang dáng dấp của 1 ông lớn nữa. Những trận đấu giành điểm của Arsenal bây giờ giống với câu tục ngữ "Ăn bữa nay lần bữa hôm". Nghĩa là giành được điểm trận nào, hay trận đấy.

Pháo thủ đã hòa đến 4 trong 5 trận gần nhất. Đặc biệt trong 2 trận hòa gần nhất ở 2 đấu trường khác nhau, Arsenal đều thể hiện chung 1 bộ mặt yếu kém.

Trong trận hòa 1-1 tại Europa League trước Vitoria rạng sáng 7/11 vừa qua, trang thống kê StartZone đã chỉ ra con số khiến nhiều người giật mình. Arsenal chỉ đưa vào vòng cấm đội khách Vitoria duy nhất 1 đường chuyền trong số 520 đường chuyền suốt 90 phút. Và đường chuyền đó cũng là cầu nối dẫn đến bàn thắng duy nhất của Pháo thủ.

Trực tiếp Leicester vs Arsenal, Leicester vs Arsenal, Ngoại hạng Anh vòng 12, Premier League, Arsenal, Leicester

Trước đó vào cuối tuần trước, Arsenal chia điểm trước Wolves trong tình cảnh bị lấn lướt hoàn toàn, đặc biệt trong nửa cuối hiệp thi đấu thứ 2. Bàn thắng mở tỉ số của Aubameyang là cú sút đầu tiên của Pháo thủ từ đầu trận, vào lưới đội đã sút tới 6 quả về phía họ trước đó.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Arsenal thắng 3, thua 2. Tuy nhiên nếu tính trong 5 chuyến hành quân xa nhà đến sân của Leicester, Pháo thủ chỉ thắng 1, hòa 2, thua 2. 2 trận thua cũng là 2 chuyến làm khách gần nhất (mùa 2017/2018 và 2018/2019), với những tỉ số đậm đà 0-3, 1-3.

Mặc dù vậy, theo góc độ của các CĐV, đây là một trận cầu mang tính thưởng thức đúng nghĩa bởi cả 2 đội đều theo đuổi phong cách tấn công. Arsenal tuy lép vế về mặt phong độ, nhưng 3 họng pháo Aubameyang, Lacazette và Pepe sẽ là những thách thức lớn mà đại diện Bắc London đem đến King Power.

Trong khi đó, Lecester sở hữu tiền đạo đang vào form là Jamie Vardy, anh đang dẫn đầu danh sách dội bom của Premier League năm nay với 10 bàn sau 11 trận. Không chỉ Vardy, bộ 5 thi đấu sau lưng anh đều là những cái tên cực kì đang xem cho đến thời điểm hiện tại. Để liệt kê ra được sự huyền ảo của họ, có lẽ cần một bài viết riêng khác mới đủ.

Nói tóm lại, cuộc đối đầu giữa Leicester vs Arsenal là một trận đấu rất đáng chờ đợi. Nếu như Chủ nhật trở nên đặc biệt với đại tiệc tấn công Liverpool - Man City, thì chắc chắn quý độc giả phải dùng qua món khai vị trước vào đêm thứ 7. Món khai vị mang tên Leicester City vs Arsenal!

Thông tin lực lượng

Leicester: Không có sự vắng mặt nào đáng kể.

Arsenal: Dani Ceballos bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thông tin xung quanh

- 4 trận sân nhà gần nhất của Leicester đều có trên 2,5 bàn thắng

- Leicester cũng đã thắng 4 trận sân nhà gần nhất

- 4 cuộc đối đầu gần nhất giữa Leicester vs Arsenal đều có trên 2,5 bàn

>> Aubameyang nổ súng, Arsenal vẫn đánh rơi 3 điểm đầy tiếc nuối

>> 'Nghiền nát Southampton 9-0', Leicester áp sát Liverpool

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Trực tiếp Leicester vs Arsenal Leicester vs Arsenal Ngoại hạng Anh vòng 12 Premier League Arsenal Leicester
Xem thêm