Quảng cáo

Tottenham gặp thiệt thòi trước Liverpool tại chung kết C1

Thứ ba, 14/05/2019 12:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận chung kết chưa diễn ra nhưng Tottenham đã gặp phải bất lợi trước Liverpool, điều này đến từ sự can thiệp của ban tổ chức sân vận động Wanda Metropolitano.

VIDEO: Pha kiến tạo thông minh của Arnold

Sau khi các giải vô địch quốc gia kết thúc, người hâm mộ dồn toàn bộ sự chú ý đến trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, trận chung kết Champions League giữa 2 đại diện nước Anh - Liverpool và Tottenham. Những diễn biến bên lề cũng là chủ đề được người hâm mộ theo dõi sát sao.

Ngay khi biết tin Liverpool góp mặt trong trận chung kết sau màn lội ngược dòng trước Barca, giá vé máy bay từ Anh đến Tây Ban Nha đã tăng một cách chóng mặt, các trang web đặt vé thường xuyên rơi vào trạng thái quá tải, còn vé chợ đen xem chung kết cũng có sự gia tăng với tốc độ kinh khủng.

chung kết cup c1, chung kết Champions League, liverpool vs tottenham, sân vận động chung kết c1

Đó là những vấn đề ngoại cảnh, bên lề. Mới đây Liverpool đã nhận thêm một lợi thế nhỏ trước trận chung kết, lợi thế này đến từ ban tổ chức. Cụ thể, với vị trí nhánh đấu được phân từ đầu, nếu thi đấu tại sân chung lập, Tottenham sẽ được phân là đội chủ nhà. Lợi thế này tưởng chừng như rất vô nghĩa, nhưng nó sẽ đem đến cho đội được phân là chủ nhà quyền mặc đồ thi đấu chính và sử dụng phòng thay đồ của đội chủ sân tổ chức chung kết. Ở đây là phòng thay đồ của Atletico Madrid.

Thế nhưng mới đây, BTC đã quyết định thay đổi điều này, Liverpool sẽ là đội được chọn làm chủ nhà trong trận chung kết, đồng nghĩa với việc họ sẽ toàn quyền sử dụng phòng thay đồ tiện nghi của Atletico, còn Tottenham, họ sẽ phải dùng phòng thay đồ thô sơ của đội khách.

chung kết cup c1, chung kết Champions League, liverpool vs tottenham, sân vận động chung kết c1

Để giải thích cho sự thay đổi này, Fernando Fariza chia sẻ:

"Trước khi chúng tôi đưa ra quyết định của mình, chúng tôi đã đánh giá giữa người hâm mộ, cảnh sát Tây Ban Nha và thành phố Madrid. Chúng tôi đã tính đến số lượng người hâm mộ của cả hai người vào chung kết, các tuyến tàu điện ngầm và các điểm gặp gỡ người hâm mộ trong thành phố. Theo tìm hiểu, những người hâm mộ Liverpool sẽ có mặt tại khán đài phía nam, theo số vé bán ra cho họ. Bởi lí do này, The Kop sẽ nhận phòng thay đồ gần bên với hội cổ động viên của mình, chính là phòng thay đồ của đội chủ nhà Atletico".

"Trong khi đó, 16.631 cổ động viên của Tottenham sẽ di chuyển đến khán đài phía bắc theo lượng vé được phân bổ và điều này đồng nghĩa với việc đội bóng của họ sẽ sử dụng phòng thay đồ phía bắc".

Trận chung kết giữa Liverpool và Tottenham sẽ diễn ra vào 2h ngày 2/6 theo giờ Việt Nam, tại sân vận động Wanda Metropolitano, Madrid, Tây Ban Nha.

>> UEFA làm khó Arsenal và Chelsea tại chung kết Europa League

>> Top 5 'Kẻ về nhì vĩ đại nhất' trong lịch sử Premier League

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
chung kết cup c1 chung kết Champions League liverpool vs tottenham sân vận động chung kết c1
Xem thêm