Quảng cáo

FIFA cấm cựu HLV Nigeria hoạt động bóng đá suốt đời

Thứ bảy, 17/08/2019 15:40 PM (GMT+7)
A A+

FIFA đã ra quyết định cấm cựu huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Nigeria, Samson Siasia hoạt động bóng đá vĩnh viễn sau khi bị kết tội nhận hối lộ để thao túng các trận đấu.

VIDEO: Những pha hỗn chiến trên sân bóng

Cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới xác nhận họ đã bắt đầu một cuộc điều tra về Siasia vào ngày 11 tháng 2 năm nay, bắt nguồn từ một nỗ lực điều tra mở rộng các trận đấu mà tổ chức Wilson Raj Perumal cố gắng thao túng cho mục đích cá cược.

Phòng xét xử của Ủy ban Đạo đức FIFA phát hiện ra rằng Siasia có tội vì đã nhận hối lộ liên quan đến việc thao túng các trận đấu vi phạm Quy tắc đạo đức của FIFA. Theo kết quả của bản án, Siasia đã bị FIFA cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá (hành chính, thể thao hoặc bất kỳ hoạt động nào khác) ở cả cấp quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, ông còn bị phạt số tiền 50.000 franc Thụy Sĩ.

FIFA, Nigeria, Siasia

Siasia từng chơi cho đội tuyển quốc gia Nigeria trong 15 năm từ năm 1984 đến 1999, ghi 16 bàn thắng trong 51 lần ra sân và có 1 lần giành chức vô địch Cúp bóng đá châu Phi năm 1994. Ở cấp độ câu lạc bộ, Siasia từng chơi cho Lokeren của Bỉ, nơi ông có 151 trận đấu. Ông cũng đã có thời gian thi đấu cho Nantes của Pháp, trước khi sang chơi bóng tại Ả Rập Saudi và Úc.

Trong sự nghiệp huấn luyện viên, Siasia từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Nigeria từ năm 2010 đến năm 2011, trước khi trở lại dẫn dắt Olympic Nigeria tại Olympic 2016, nơi họ đánh bại Honduras trong trận tranh huy chương đồng. Trước đó, ông cũng từng dẫn dắt Olympic Nigeria giành chiếc huy chương bạc Olympic Bắc Kinh 2008.

>> Xem thêm: Man City chính thức nhận án phạt từ FIFA

>> Xem thêm: World Cup 2022: FIFA sẽ tước quyền đăng cai của Qatar?

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
FIFA Nigeria Siasia
Xem thêm