Quảng cáo

Sao Man City đối mặt lệnh cấm thi đấu 6 trận vì phân biệt chủng tộc

Thứ tư, 02/10/2019 19:57 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ của Man City, Bernardo Silva đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) buộc tội về hành vi sai trái trên mạng xã hội Twitter liên quan đến người đồng đội Benjamin Mendy.

Bernardo Silva có thể phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu 6 trận do Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ban hành. Trước đó, tiền vệ của Man City bị Cơ quan chống phân biệt đối xử trong bóng đá Kick It Out buộc tội về hành vi phân biệt chủng tộc.

Cụ thể, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã so sánh người đồng đội ở Man City, Benjamin Mendy với nhân vật trên Conguitos - một thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter.

bernardo silva, mendy, man city, phân biệt chủng tộc, bóng đá anh, FA

Đại diện của FA cho biết: "Bernardo Silva đã bị cáo buộc vi phạm điều E3 (1) trong bộ Quy tắc của FA liên quan đến một bài đăng trên mạng xã hội vào ngày 22 tháng 9. Cáo buộc cho rằng cầu thủ Man City đã có hành vi xúc phạm/biểu hiện không đúng mức/gây ảnh hưởng xấu đến trận đấu.

Ngoài ra, cáo buộc còn cho rằng hành động của Bernardo Silva có thể cấu thành một 'vi phạm nghiêm trọng', được định nghĩa trong điều E3 (2) trong bộ Quy tắc của FA, bởi hành động có ngụ ý về chủng tộc/màu da/nguồn gốc dân tộc".

bernardo silva, mendy, man city, phân biệt chủng tộc, bóng đá anh, FA

Tiền vệ người Bồ Đào Nha có thời hạn đến ngày 9 tháng 10 để trả lời các cáo buộc trên. Man City hiện đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm. Việc mất cầu thủ quan trọng như Silva vào giai đoạn này sẽ là tổn thất không nhỏ đối với các nhà ĐKVĐ.

>> Ronaldo phá hàng loạt kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' tại Cúp C1

>> Tại sao Courtois bị thay ra chỉ sau 45 phút?

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
phân biệt chủng tộc bóng đá anh FA man city
Xem thêm