Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Xavi Hernandez bị Barca sa thải

Thứ sáu, 24/05/2024 18:51 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên Xavi Hernandez đã nhận thông báo sa thải từ chủ tịch Joan Laporta theo cập nhật mới nhất từ Tây Ban Nha.

Nghe nội dung bài viết

Mới nhất, trang chủ của Barcelona thông báo rằng chủ tịch FC Barcelona, Joan Laporta đã thông báo với Xavi Hernandez rằng ông sẽ không tiếp tục làm huấn luyện viên đội một kể từ mùa giải 2024/25.

Cuộc họp diễn ra tại Ciutat Esportiva Joan Gamper và có sự tham dự của phó chủ tịch thể thao Rafa Yuste, giám đốc thể thao Anderson Luís de Souza, Deco, Xavi, Oscar Hernandez và Sergio Alegre.

Thông báo có đoạn: "FC Barcelona muốn cảm ơn Xavi vì công việc của ông với tư cách là huấn luyện viên đội một, cũng như sự nghiệp hoàn hảo với tư cách là một cầu thủ, là đội trưởng huyền thoại của câu lạc bộ. Đội bóng cũng chúc Xavi thành công trong tương lai với sự nghiệp huấn luyện viên của mình".

Xavi Hernandez sẽ huấn luyện viên đội bóng lần cuối cùng trong trận đấu với Sevilla vào Chủ nhật tại vòng đấu 38 của La Liga 2023/24.

Trong vài ngày tới, FC Barcelona sẽ đưa ra thông báo về cấu trúc đội một mới.

CHÍNH THỨC: Xavi Hernandez bị Barca sa thải 468727
Chủ tịch Joan Laporta thông báo rằng Xavi Hernandez không còn là HLV của Barcelona. Ảnh: MARCA.

Trong thời gian làm việc tại Barca, Xavi Hernandez đã giành được 2 danh hiệu trên cương vị huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ, với chức vô địch giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga 2022/23) và Siêu cúp Tây Ban Nha 2022/23.

Với chức vô địch La Liga 2022/23, Xavi cùng các học trò giành chức vô địch thuyết phục cùng khoảng cách 10 điểm so với kình địch Real Madrid. Đội chủ sân Camp Nou giành 28 chiến thắng, hoà 4 trận và thua 6 trận, ghi được 70 bàn thắng và thủng lưới 20 bàn. Hơn nữa, lối chơi của Barca mùa này cũng là rất sắc nét và hết sức thuyết phục với sự gắn kết ở tất cả các vị trí trên sân.

CHÍNH THỨC: Xavi Hernandez bị Barca sa thải 468728
Barca giành chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha 2022/23. Ảnh: Eurosports.

Mùa giải 2022/23 càng đáng nhớ hơn với Xavi khi ông đánh bại Real Madrid trực tiếp trong trận Siêu Cúp Tây Ban Nha với tỷ số 3-1. Chiến thắng cho thấy bản lĩnh của Blaugrana khi chơi đầy thận trọng và chắc chắn, trước khi tung ra những đòn quyết định hạ gục mọi nỗ lực của kình địch truyền kiếp.

Bên cạnh đó, thông tin về huấn luyện viên mới của đội chủ sân Camp Nou được cho là có đến 99% sẽ là Hansi Flick, người đã có những thoả thuận miệng với câu lạc bộ trong vài ngày qua.

Author Thethao247.vn Nhật Dương /
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm