5 lý do khiến chân bạn bị gọi là 'que tăm'

Thứ tư, 23/09/2020 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Chân nhỏ khiến thể hình của bạn bị mất cân đối, dưới đây có thể chính là những nguyên nhân mà bạn có thể loại bỏ.

Muốn chân không nhỏ, không bỏ tập chân là điều mọi người tập gym đều nắm rõ. Tuy nhiên có không ít người bỏ nhiều thời gian để tập squat, deadlift hay đạp đùi nhưng chân vẫn bị gọi là "que tăm".

5 ly do chan ban bi goi la que tam
Chân nhỏ có thể khiến thể hình mất cân đối.

Nếu bạn cũng gặp tình trạng như vậy, rất có thể bạn đang gặp phải một trong 5 lý do dưới đây.

1. Bạn không chịu thay đổi bài tập và cách tập

Không nên chỉ tập một vài bài tập chân theo một cách duy nhất.

Nếu bạn chỉ ưa thích một vài bài tập chân như squat hay deadlift và chỉ tập theo duy nhất một cách sẽ không quá lạ khi chân không phát triển.

Cơ thể có khả năng quen và thích nghi nhanh với các bài tập. Khi bạn tập một bài tập cho một nhóm cơ thường xuyên, lâu dần, động tác đó có thể sẽ không mang đến tác dụng kích thích sự phát triển.

- Cách khắc phục: Thay vì chỉ tập một vài động tác với một kiểu duy nhất, thay đôi liên tục cách tập với các phương pháp luyện tập tăng cơ sẽ giúp cơ chân của bạn không dễ bị quen và liên tục nhận được kích thích cho sự phát triển.

2. Bạn không tập nặng

ly do chan ban nhu que tam
Tập nặng sẽ giúp chân to nhanh hơn.

Cơ sở của việc phát triển cơ bắp là việc cơ khỏe lên. Nếu muốn chân to hơn, cách duy nhất là bạn phải kích thích đủ cho nhóm cơ này trở nên mạnh mẽ hơn.

Việc không tập nặng sẽ khiến cơ chân không có kích thích để trở nên khỏe hơn kéo theo đó là tình trạng không tăng về kích thước.

- Cách khắc phục: Thay vì tập tạ nhẹ với số lần nhiều, bạn nên chuyển sang tập tạ nặng với số lần ít để cơ đùi trở nên mạnh mẽ hơn.

3. Bạn chạy bộ quá nhiều

ly do chan ban nhu que tam

Nếu bạn yêu thích các bài tập tim mạch như chạy bộ hãy nói lời tạm biệt với việc tăng trưởng cơ bắp ở chân.

Trừ khi bạn chỉ tập như một vận động viên chạy nước rút 100m, chạy bộ trong thời gian dài sẽ làm tăng mật độ các sợi cơ co rút chậm và giảm mật độ sợi cơ co rút nhanh.

Các sợi cơ co rút nhanh có kích thước lớn do đó nếu bạn chạy quá nhiều, không khó hiểu vì sao bạn có chân thon như một vận động viên Marathon.

- Cách khắc phục: Chỉ tập tim mạch đặc biệt là bài chạy bộ theo chỉ định từ huấn luyện viên tránh tập quá nhiều.

4. Bạn không duy trì mức độ căng cơ bắp đủ lâu

ly do chan ban nhu que tam

Cơ bắp ở chân phục vụ việc di chuyển nên chúng thường khá dẻo dai đặc biệt là cơ bắp chuối.

Việc tập với cường độ không đủ khiến những nhóm cơ này đủ căng sẽ khiến việc tập luyện của bạn không đủ để tạo nên sự phát triển.

- Cách khắc phục: Tăng thêm số hiệp hoặc tăng thêm tạ nếu bạn cảm thấy bài tập chân đang quá nhẹ.

5. Bạn tránh xa tinh bột

ly do chan ban nhu que tam

Tinh bột thường bị gắn mác không tốt cho luyện tập thể hình. Tuy nhiên, nó lại là nguồn cung cấp năng lượng tương đối quan trọng cho hoạt động của những nhóm cơ lớn như cơ đùi.

Việc thiếu hụt tinh bột có thể khiến bạn luyện tập yếu hơn và không thể tập với tạ nặng từ đó cơ đùi khó có thể tăng trưởng.

- Cách khắc phục: Tính toán lượng calo cần thiết mỗi ngày sau đó ăn tinh bột với lượng đủ cho nhu cầu luyện tập của bạn.

4 "siêu động tác" tạo nên cơ đùi mạnh mẽ

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập chân chân nhỏ chân que tăm
Xem thêm