Quảng cáo

Nếu Từ Hiểu Đông thách thức, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo có nhận lời?

Thứ bảy, 25/05/2019 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ Hiểu Đông đã khiến hàng loạt cao thủ võ cổ truyền như Thái Cực, Vịnh Xuân phải bẽ mặt. Nếu phái Nam Huỳnh Đạo ở Trung Quốc, liệu chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt có bị võ sĩ họ Từ hỏi thăm?

>>> VIDEO: Màn biểu diễn nội công thâm hậu của chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt.

Cách đây hơn 1 năm, chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo đã gây xôn xao trên mạng xã hội với clip biểu diễn nội công thâm hậu. Đó là những môn công phu như truyền điện qua người, dùng chân khí khiến đối thủ rối loạn, truyền kình lực qua người phía sau, đánh ngã đối thủ mà không cần chạm...

Sau những màn thể hiện nội công thâm hậu đó, chưởng môn Kiệt được các đệ tử võ học tung hô lên tận mây xanh. Bất ngờ khi ông nhận được một lời thách đấu từ võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores. Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chưởng môn Kiệt nhận lời thách đấu và đánh bại vị võ sư này.

Tuy nhiên việc chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt tìm đủ mọi cách để từ chối, cũng như phải nhờ đến sự can thiệp của chính quyền đã khiến tất cả nghi ngờ rằng những môn công phu của ông chỉ là giả dối.

từ hiểu đông, từ hiểu đông là ai, tu hieu dong vs la cuong, tu hieu dong vs nguy loi, từ hiểu đông điền dã, nam huynh dao, nam huynh dao huynh tuan kiet, nam huỳnh đạo

Cùng thời gian Flores thách đấu chưởng môn Kiệt, tại Trung Quốc, một võ sĩ MMA là Từ Hiểu Đông cũng gửi lời thách đấu tới tất cả đối thủ mà anh gọi là “cao thủ tự xưng”. Ở lần thượng đài đầu tiên, một nhân vật tầm cỡ trong môn phái Thái Cực là Nguỵ Lôi đã gục ngã trước những đòn đánh của võ sĩ họ Từ trong chưa đầy 1 phút.

Không dừng lại ở đó, Từ Hiểu Đông tiếp tục hạ gục hàng loạt các cao thủ đến từ môn phái khác nhau, mới đây nhất là Lã Cương, người được cho là truyền nhân chính thống của cao thủ Vịnh Xuân Quyền – Diệp Vấn.

Tuy nhiên Từ Hiểu Đông cũng chẳng mất nhiều sức để đánh bại Lã Cương. Chỉ sau những đòn đánh đầu tiên, cao thủ Vịnh Xuân Quyền nhanh chóng gục xuống sàn và phải nhập viện do vỡ mũi. Nhiều người cảm thấy đáng thương cho vị võ sĩ năm nay đã ngoài 50 tuổi khi nhận lời thách đấu của đối thủ nặng hơn ông tới 2 lần.

từ hiểu đông, từ hiểu đông là ai, tu hieu dong vs la cuong, tu hieu dong vs nguy loi, từ hiểu đông điền dã, nam huynh dao, nam huynh dao huynh tuan kiet, nam huỳnh đạo

Từ những trận thách đấu của Từ Hiểu Đông tại Trung Quốc, có thể thấy chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt cũng khó lòng chống lại những đòn đánh của võ sĩ MMA này. Những pha biểu diễn nội công của ông tưởng như rất lợi hại, song những cao thủ như Nguỵ Lôi hay Lã Cương cũng từng biểu diễn nhiều ngón đòn nội công thâm hậu hơn nhiều.

Những người yêu mến võ học cổ truyền Trung Quốc chắc chắn không lạ lẫm với chiêu thức mang tên gọi “Lăng không kình”. Đây là chiêu thức xuất phát từ bộ môn Thái Cực Quyền. Theo “lời đồn”, những võ sư nội công thuộc dạng thượng thừa mới có thể sử dụng “Lăng không kình” theo cách đánh vào tinh thần, sử dụng tiếng hô lớn để khiến đối phương khiếp sợ, giúp người võ sư không cần chạm đến đối thủ vẫn có thể khiến đối thủ phải ngã nhào.

Nghe có vẻ hết sức cao siêu, song những võ sư “Lăng không kình” đều thất bại thảm hại. Minh chứng rõ ràng nhất là võ sư Kiai của Nhật Bản với tuyên bố chỉ cần vẫy tay là đối thủ tự ngã. Ông tuyên bố trả 5000 USD cho bất kỳ võ sĩ MMA nào dám đối đầu với mình.

từ hiểu đông, từ hiểu đông là ai, tu hieu dong vs la cuong, tu hieu dong vs nguy loi, từ hiểu đông điền dã, nam huynh dao, nam huynh dao huynh tuan kiet, nam huỳnh đạo

Ngay sau đó, một lời tuyên chiến được gửi đến. Võ sĩ MMA vô danh dễ dàng hạ gục võ sư Kiai trong chưa đầy 60 giây. Tuyệt thế võ học ngoài sức tưởng tượng đã bị bóc mẽ một cách nhanh chóng.

Có thể nói, nội công của chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt cao siêu hay không là điều chưa được kiểm chứng. Thời còn trẻ, ông cũng lặn lội qua rất nhiều môn phái, tinh thông cách sử dụng nhiều loại binh khí. Một cao thủ MMA từng nói, võ học chia ra 2 trường phái, một là để biểu diễn, hai là để thượng đài thực chiến. Có lẽ những môn công phu của chưởng môn Kiệt sẽ rất lợi hại nếu sử dụng với mục đích số một.

Song để thượng đài với một võ sĩ MMA như Từ Hiểu Đông, kết cục có lẽ cũng không hơn gì Nguỵ Lôi hay Lã Cương.

>>> Xem thêm: Võ sư Thích Diên Giác sẽ dùng La Hán Quyền và 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm Tự để hạ Từ Hiểu Đông

>>> Xem thêm: Từ Hiểu Đông có dám đối đầu cao thủ phái Võ Đang từng thách đấu Mike Tyson?

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
từ hiểu đông từ hiểu đông là ai tu hieu dong vs la cuong tu hieu dong vs nguy loi từ hiểu đông điền dã nam huynh dao nam huynh dao huynh tuan kiet nam huỳnh đạo
Xem thêm