Quảng cáo

Văn Quyến: 'Để tìm thấy một cầu thủ giống tôi thì rất khó'

Thứ ba, 29/09/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Trợ lý HLV U17 SLNA Phạm Văn Quyến đã có những chia sẻ về việc tìm ra cầu thủ là ''truyền nhân'' của anh.

Highlights U17 SLNA vs U17 Nutifood JMG - nguồn: Next Sports

Phạm Văn Quyến đã cùng U17 SLNA giành chức vô địch ở VCK U17 Quốc gia 2020. Đây đã là danh hiệu thứ 3 anh đạt được cùng bóng đá trẻ Nghệ An.

Năm 2018, Văn Quyến cùng HLV Phạm Như Thuật đưa U11 SLNA giành chức vô địch quốc gia. Một năm sau đó, bộ đôi này tiếp tục đưa đội U13 giành danh hiệu tương tự. Đến năm 2020, Phạm Văn Quyến được giao nhiệm vụ làm trợ lý cho HLV Lê Kỳ Phương và anh tiếp tục gặt hái thành công với chức vô địch.

Lứa cầu thủ trẻ U17 SLNA hiện tại có nhiều cầu thủ được đánh giá rất cao. Khi được hỏi về việc đã tìm ra truyền nhân của mình hay chưa, Phạm Văn Quyến chia sẻ: “Thời của tôi khác mà thời của các em bây giờ khác. Để đánh giá rằng có một cầu thủ giống tôi thì rất khó. Mỗi người đều có một nét riêng. Hay như chuyện của tôi khi thi đấu và làm HLV cũng khác nhau.

Ảnh 1
Phạm Văn Quyến đang thành công trong sự nghiệp huấn luyện. Ảnh: Bongdaplus

Lúc làm cầu thủ, tôi chơi theo ý đồ của HLV. Có thể lúc thi đấu, tôi chơi tốt hoặc chơi không tốt. Nhưng đó là chuyện thuộc về cá nhân 1 cầu thủ. Ngược lại khi làm HLV, tôi phải truyền đạt cho nhiều cầu thủ. Và khi vào sân, không phải ai cũng đá theo ý đồ của mình được. Sẽ có những trường hợp họ chơi không đúng với suy nghĩ của mình. Đúng là làm HLV thì mệt hơn (cười) – theo Bongdaplus.

Dù đã lên ngôi vô địch ở giải U17 Quốc gia 2020 nhưng Phạm Văn Quyến cho rằng lò đào tạo SLNA vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Cựu danh thủ của bóng đá Việt Nam đặt lên bàn cân so sánh giữa SLNA và HAGL hay PVF, anh kêu gọi sự quan tâm nhiều hơn từ các doanh nghiệp tỉnh nhà để có thể theo được hai lò đào tạo kể trên.

Văn Quyến nói gì sau khi cùng học trò lập thành tích khủng?

Văn Quyến đạt mốc son chói lọi dù mới bước vào nghiệp huấn luyện

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
phạm văn quyến u17 slna u17 quốc gia 2020
Xem thêm