Quảng cáo

Bầu Đức nhiều lần thay tướng, HAGL vẫn không đổi vận

Thứ ba, 29/09/2020 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Vị trí HLV trưởng đội bóng phố Núi luôn được làm mới trong 5 năm gần đây. Người đến người đi liên tục đang là thực tế đang diễn ra tại Hoàng Anh Gia Lai.

Trước thềm mùa giải 2015, HLV Guillaume Graechen lên nắm quyền dẫn dắt đội bóng phố núi khi HLV Choi Kyum chia tay đội bóng này.

Vị chiến lược gia người Pháp được tin tưởng lựa chọn vào vị trí ghế nóng HAGL là bởi ông trực tiếp dẫn dắt, đào tạo những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn từ những ngày đầu đến với đội bóng phố núi.

Ông được kỳ vọng sẽ giúp HAGL trở thành thế lực lớn ở V.League. HAGL mong muốn trở nên đối trọng với các đội mạnh thời điểm đó như Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương.

HLV Guillaume Graechen cũng chỉ có hơn 1 năm nắm quyền dẫn dắt HAGL
HLV Guillaume Graechen cũng chỉ có hơn 1 năm nắm quyền dẫn dắt HAGL

Thế nhưng, HLV Guillaume Graechen cũng chỉ có hơn 1 năm nắm quyền dẫn dắt HAGL rồi chia tay đội 1 về làm công tác đào tạo trẻ.

Sau đó, trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn được đưa làm thuyền trưởng đội bóng phố núi vào cuối năm 2016 nhưng cùng chung số phận người tiền nhiệm, ông Tuấn cũng chỉ làm HLV trưởng được 1 năm rồi nghỉ. Người được chọn thay thế là ông Dương Minh Ninh. Ông Ninh lên dẫn dắt đội 1 HAGL từ cuối mùa giải 2017.

Sang năm 2018, đội bóng phố núi đưa vị chiến lược gia người Hàn - Chung Hae Song về nắm quyền dẫn dắt đội 1 HAGL. Thế nhưng, nhà cầm quân người Hàn này cũng chỉ có 1 năm làm công tác huấn luyện ở đội bóng này. Sau đó, HLV Dương Minh Ninh lại được bổ nhiệm dẫn dắt HAGL. 

Chưa dừng lại ở đó, từ vòng 6 V.League 2019, có một vị chiến lược gia người Hàn đến với đội bóng phố núi là HLV Lee Tae Hoon. Mới đây, sau vòng đấu thứ 12, ông Lee đã lên làm Giám đốc kỹ thuật và nhường ghế nóng cho bộ đôi Dương Minh Ninh và Nguyễn Văn Đàn.

Như vậy, trong 5 năm qua đã có đến 6 vị chiến lược gia được lên ngồi ở vị trí thuyền trưởng Hoàng Anh Gia Lai.

CHÍNH THỨC: HAGL bổ nhiệm 2 HLV trưởng thay ông Lee Tae Hoon

Highlights SLNA 2-0 HAGL (Next Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV Guillaume Graechen Hoàng Anh Gia Lai Dương Minh NInh V.League 2020
Xem thêm