Quảng cáo

5 lỗi sai khi 'ngủ' bạn có thể đang mắc phải

Chủ nhật, 12/01/2020 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Thiếu ngủ có tác động tiêu cực đến nhận thức và làm suy giảm chức năng vận động.

Bạn có thể từng nghe đến việc cất điện thoại một giờ trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn. Vậy còn chú ý nào chúng ta có thể chưa nhận ra?

Dưới đây là một số lỗi sai mà bạn có thể mắc phải khi ngủ.

1. Phòng ngủ quá nóng

National Sleep Foundation khuyên rằng bạn nên ngủ trong khoảng 15-19 độ C để có giấc ngủ tối ưu. Một nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng phòng ngủ ở mức 18 độ C có thể giúp ngăn ngừa các bệnh chuyển hóa như bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, cân nhắc việc mặc đồ ngủ thoải mái để cải thiện lưu thông và thúc đẩy giấc ngủ ngon.

2. Sử dụng gối cũ

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên thay gối khoảng 2 năm 1 lần. Nếu bạn không thể nhớ lần cuối cùng bạn thay chiếc gối của mình, hãy thay nó khi cảm thấy gối đã quá cũ và mềm.

Một cách khác để kiểm tra xem gối nên được thay thế hay chưa là khi bạn có thể gập đôi chiếc gối đang sử dụng của mình. Khi bạn sử dụng lại gối cũ quá lâu, bạn có thể bị dị ứng, vì những mạt bụi và da chết trên chiếc gối này.

3. Không dành thời gian thư giãn

Nếu bạn vẫn sốt sắng làm việc trên máy tính xách tay ngay trước khi đi ngủ, bạn sẽ không thể có giấc ngủ ngon sau đó.

Hãy dành 5 phút để hít thở sâu, vặn mình nhẹ, nghe nhạc êm dịu trước khi bạn lên giường.

4. Thỏa thích ăn vặt

Khi bạn ăn nhiều đường hoặc calo ngay trước khi đi ngủ, lượng đường trong máu sẽ tăng lên nhanh chóng khi bạn ngủ. Điều này có thể khiến bạn mất ngủ và thức dậy vào giữa đêm.

5.  Nhìn đồng hồ

Không ngủ đủ giấc thực sự có thể gây ra những căng thẳng cho cơ thể bạn. Khi bạn đã nằm trên giường, chắc chắn rằng báo thức đã được đặt đúng cách. Lưu ý không nên nhìn lại đồng hồ cho đến khi báo thức kêu.

Nếu bạn khó ngủ, mà lại xem thời gian trôi đi, tâm trí bạn sẽ chạy đua theo, và rồi bạn sẽ mất ngủ tiếp. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào hơi thở để bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

>> Mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
lỗi sai khi ngủ giấc ngủ ngon sai lầm khi ngủ
Xem thêm