Quảng cáo

Người giàu tập thể dục, người nghèo uống thuốc giảm cân

Thứ hai, 20/01/2020 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Thực tế chỉ ra rằng người giàu luôn có kế hoạch tập luyện và chế độ ăn lành mạnh hơn.

Theo tờ báo The Atlantic, một lý do khiến một số người trở nên quá béo là do chiến lược giảm cân không hiệu quả.

Họ cho biết điều này xảy ra là do sự "không chắc chắn về kinh tế" khiến việc lên kế hoạch tập luyện và bữa ăn lành mạnh trở nên khó khăn hơn.

Theo nguồn tin cho biết, người nghèo là những người có khả năng bị thừa cân và béo phì nhất. Nhưng trên thực tế, nguyên nhân không hẳn do chiến lược giảm cân, mà là nhiều người trong số họ đã thực hiện cách khắc phục nhanh như thuốc giảm cân.

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y học Dự phòng Hoa Kỳ đã xem xét thu nhập và thói quen sức khỏe của hơn 3000 trẻ em và thanh thiếu niên từ 8-19 tuổi và hơn 5000 người trên 20 tuổi tại Mỹ.

Có ít nhất 2/3 trong số các đối tượng này báo cáo rằng đã cố gắng giảm lượng thức ăn hoặc tập thể dục để giảm cân. Tuy nhiên, những người trưởng thành vẫn tăng trung bình 1.5 kg, trong khi người trẻ tuổi tăng khoảng 6 kg.

Thêm vào đó, những người ở mức thu nhập thấp hơn đã tăng khoảng 1 kg  so với những người ở mức thu nhập cao nhất.

Họ cho biết số lượng những người có mức thu nhập thấp hơn sử dụng thuốc giảm cân không kê đơn cao hơn khoảng 50%, và điều này chưa được chứng minh là có hiệu quả.

Ngoài ra, nghiên cứu còn cho biết những người nghèo nhất trong số họ còn tập thể dục ít hơn 33%, và có khả năng bỏ bữa nhiều gấp đôi so với những người giàu nhất, cuối cùng không thể giảm cân nhiều hơn mà còn thiếu dinh dưỡng. Do đó, bỏ bữa được cho là không phải cách tốt để giảm cân hiệu quả.

Các chuyên gia cũng lý giải rằng cuộc sống căng thẳng của những người nghèo khiến việc gắn bó với kế hoạch ăn kiêng hay tập thể dục trở nên khó khăn hơn.

Một điều đáng nói hơn rằng những người thu nhập thấp không chắc chắn những gì ngày mai sẽ mang lại. Và họ nghĩ tại sao phải lãng phí thời gian để cố gắng ăn kiêng?...

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
giảm cân chế độ ăn kiêng tập thể dục giảm cân thuốc giảm cân
Xem thêm