Quảng cáo

Arteta: 'Arsenal gặp Leeds như trẻ em sợ bác sĩ'

Thứ ba, 07/01/2020 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal của HLV Mikel Arteta đã giành quyền vào vòng 4 FA Cup, nhưng họ đã phải rất vất vả mới vượt qua được đội Hạng nhất Leeds United.

Đón tiếp Leeds United trong khuôn khổ vòng đấu thứ 3 FA Cup, Arsenal đã có một chiến thắng khá nhọc nhằn nhờ bàn thắng duy nhất đến từ sao trẻ Reiss Nelson.

Thực tế, Arsenal đã bị đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa áp đảo tuyệt đối trong hiệp một. Có lẽ, nhờ vào may mắn nên khung thành của Martinez mới không bị rung lên sau 15 pha dứt điểm đến từ Leeds.

Mikel Arteta, arsenal vs leeds, cup fa, arsenal dấu leeds, arsenal, leeds united

Bước sang hiệp hai, Arsenal trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác, họ kiểm soát toàn bộ thế trận và có được bàn thắng ấn định tỉ số vào phút 55. Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã có lời ca ngợi về màn trình diễn của Leeds United.

Nhà cầm quân của Arsenal nói: "Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của Leeds và chứng kiến họ tấn công mọi đối thủ sau mỗi 3 ngày. Thật tốt với các cầu thủ của tôi được học cách chịu đựng Leeds ở trên sân".

Mikel Arteta thậm chí còn ví von: "Cảm ơn Chúa, tôi không thể hạnh phúc nổi trong hiệp 1 nếu như các cầu thủ Arsenal không sẵn sàng trước Leeds, bởi không họ sẽ vỡ tung mất. Đối đầu với Leeds chẳng khác nào đi đến nha sỹ, nỗi sợ hãi tương đương với một đứa trẻ bị nhổ răng. Họ là một tập thể vô cùng mạnh mẽ. Khi tôi phải nhìn những thứ không muốn nhìn, tôi phải cho các cầu thủ biết để họ sửa chữa."

Mikel Arteta, arsenal vs leeds, cup fa, arsenal dấu leeds, arsenal, leeds united

Nhắc đến những chiếc răng, Arteta cũng có một kỷ niệm khó quên khi còn thi đấu. Đó là tình huống diễn ra trong những phút đầu trận đấu giữa chủ nhà Hull City và các vị khách Arsenal thuộc vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa 2013/2014. Pha va chạm cực mạnh với cầu thủ Shane Long bên phía đối phương khiến tiền vệ Mikel Arteta của Arsenal ngã vật xuống sân và gãy hai chiếc răng cửa.

>>> Cầu thủ Arsenal khiến Arteta la hét trong bất lực

>>> 3 điều Arteta cần làm để giúp Arsenal phục hưng

VIDEO: Arsenal 2-1 Bayern (ICC 2019)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Mikel Arteta arsenal vs leeds cup fa arsenal dấu leeds arsenal leeds united
Xem thêm