Quảng cáo

Các cầu thủ tệ nhất 'ăn may' chức vô địch Ngoại hạng Anh 10 năm qua

Thứ ba, 31/03/2020 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Có những cầu thủ rất hay nhưng không thể vô địch, vậy mà có những kẻ giành danh hiệu chỉ vì có tên trong đội hình Man City, Chelsea, Manchester United vô địch Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Wayne Rooney suýt ghi bàn trong trận gặp lại Manchester United

Trong việc làm bài tập nhóm, luôn có những người lười biếng làm rất ít việc nhưng vẫn được điểm cao. Điều tương tự cũng đúng trong bóng đá và tại Ngoại hạng Anh, nơi một số cầu thủ đã giành được huy chương và cúp vô địch dù không thực sự làm được gì nhiều trong suốt mùa giải gồm 38 trận.

Man City, Chelsea, Manchester United, Ngoại hạng Anh

Tờ Mirror đã chỉ ra 10 cầu thủ tệ nhất từng vô địch trong từng mùa giải Ngoại hạng Anh thập kỷ qua. Trong danh sách này, tất cả các cầu thủ đều đáp ứng đủ số trận tối thiểu để được nhận huy chương vô địch. Số trận tối thiểu để được công nhận là nhà vô địch Ngoại hạng Anh trước mùa 2012/13 là 10 trận, sau đó được giảm xuống 5 trận.

2009/10: Yuri Zhirkov | Chelsea

Hậu vệ trái người Nga Yuri Zhrikov đã chơi 17 trận khi Chelsea của Carlo Ancelotti giành được danh hiệu Ngoại hạng Anh vào mùa 2009/10. Anh đã được ký hợp đồng với tư cách là người dự phòng cho Ashley Cole, vì vậy không có nhiều cơ hội ra sân. Ngoài ra, có ý kiến cho rằng anh được mua vì là đồng hương của ông chủ Abramovich.

Man City, Chelsea, Manchester United, Ngoại hạng Anh

2010/11: Darron Gibson | Manchester United

Đội hình Man United mùa 2010/11 bao gồm những người như Wayne Rooney, Ryan Giggs và Paul Scholes, nhưng Darron Gibson thì không tương xứng với đẳng cấp của họ. Cầu thủ người Ireland đã chơi 12 trận - 6 trong số đó là từ băng ghế dự bị - vì vậy anh đủ điều kiện nhận huy chương vô địch. Trong khi đó Gabriel Obertan (7 trận) và Federico Macheda (7 trận) không đủ số trận cần thiết.

2011/12: Stefan Savic | Manchester City

Stefan Savic đã trở thành một hậu vệ giỏi ở Atletico Madrid, giành chức vô địch Europa League 2018, nhưng anh ấy không làm được gì tại Man City. Tuyển thủ Montenegro chỉ đáp ứng được điều kiện để nhận huy chương: chơi 11 trận dưới thời Roberto Mancini.

2012/13: Alexander Buttner | Manchester United

Alexander Buttner luôn xếp sau Patrice Evra trong mùa giải đầu tiên của mình tại Old Trafford nhưng anh đã có được 5 lần ra sân, trở thành người đầu tiên hưởng lợi từ quy tắc mới được đưa ra vào đầu mùa giải 2012/13.

Man City, Chelsea, Manchester United, Ngoại hạng Anh

2013/14: Costel Pantilimon | Manchester City

Thủ môn người Romania Costel Pantilimon đã có 7 lần ra sân trong chức vô địch của Man City mùa 2013/14. Pantilimon vẫn ở Anh sau khi rời Man City vào cuối mùa giải và hiện đang được cho mượn ở Omonia từ Nottingham Forest.

2014/15: Filipe Luis | Chelsea

Thật bất ngờ khi Luis lại phải xuất hiện trong danh sách này, bởi anh là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất thập kỷ qua. Tuy nhiên quãng thời gian của anh ở Chelsea đúng là không thuận lợi, Felipe Luis trở lại Atletico Madrid sau 15 lần ra sân cho The Blues.

2015/16: Gokhan Inler | Leicester City

Từng chơi ở Champions League cùng Napoli và hai kỳ World Cup cho Thụy Sĩ, người hâm mộ Leicester City hẳn đã háo hức khi ký hợp đồng với Gokhan Inler vào mùa hè 2015. Nhưng anh chỉ có mặt ở đây một mùa, và đây là mùa giải vĩ đại nhất lịch sử của Leicester City. Inler chỉ có 5 lần ra sân cho đội bóng của Ranieri.

2016/17: Nathaniel Chalobah | Chelsea

Nathaniel Chalobah đã phát triển thành một cầu thủ chất lượng ở Watford, nhưng những đóng góp của anh ấy trong mùa giải 2016/17 của Chelsea là rất ít. Anh đã ra sân 10 lần, trong đó 9 lần từ ghế dự bị.

Man City, Chelsea, Manchester United, Ngoại hạng Anh

2017/18: Eliaquim Mangala | Manchester City

Đội hình Man City Lừa 2017/18 đã không có nhiều cầu thủ chơi tệ, bất cứ đội bóng nào giành được 100 điểm đều phải rất chất lượng. Nhưng trung vệ Eliaquim Mangala trở thành một mắt xích yếu và chỉ chơi 9 trận dưới thời Pep Guardiola.

2018/19: Danilo | Manchester City

Một lần nữa, thật khó khăn khi phải chỉ trích bất cứ ai chơi cho một đội bóng tốt như Man City của Pep Guardiola. Tuy nhiên, đóng góp của Danilo khiêm tốn hơn các đồng đội và đã đến Juventus đầu mùa này.

>>> MU, Liverpool, Chelsea 'chết chùm' cùng Man City nếu hủy kết quả Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Man City Chelsea Manchester United Ngoại hạng Anh
Xem thêm