Quảng cáo

Cựu sao Man City cáo buộc các HLV ngoại gây hại cho bóng đá Trung Quốc

Thứ tư, 13/01/2021 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Cựu ngôi sao Tôn Kế Hải (Sun Jihai) của Man City cho rằng các HLV ngoại đang cản trở giấc mơ FIFA World Cup của Trung Quốc.

Cựu cầu thủ của Manchester City, Sun Jihai nói rằng các huấn luyện viên nước ngoài ở Trung Quốc chỉ đến đó vì tiền và điều này đang làm tổn hại đến bóng đá Trung Quốc, gây rủi ro cho giấc mơ World Cup.

Nói chuyện với cựu tuyển thủ Trung Quốc Lưu Việt (Liu Yue) trong một cuộc phỏng vấn cho Shanghai TV (đài truyền hình Thượng Hải), Tôn cho biết mục đích của các HLV ngoại là rất rõ ràng.

Cựu cầu thủ Man City cho hay: "Huấn luyện viên nước ngoài đến Trung Quốc với mục đích rất đơn giản, hoàn toàn là để kiếm tiền, không thì họ đến để làm gì? Họ có muốn nâng cao trình độ của bóng đá Trung Quốc không?"

Man City, bóng đá Trung Quốc, World Cup, Tôn Kế Hải, Sun Jihai
Tôn Kế Hải (phải) từng khoác áo Man City. Ảnh: Getty

"Tôi không nghĩ các huấn luyện viên nước ngoài có thể giúp đỡ ngay lập tức cho bóng đá Trung Quốc", Tôn Kế Hải chia sẻ thẳng thắn.

Tuy nhiên, người từng góp công giúp Trung Quốc dự World Cup 2002 không chỉ trích việc các HLV kiếm tiền: "Nếu tôi là các HLV đó, tôi cũng sẽ làm như vậy. Nhiều người thật ngốc và họ có nhiều tiền, tại sao không kiếm tiền từ họ?"

Điều Tôn Kế Hải chỉ trích là tác động của các HLV ngoại đối với các cầu thủ Trung Quốc: "Khi các đội ở Super League của chúng ta sử dụng ngoại binh, hầu hết họ đều được đặc quyền đặc biệt, họ chỉ cần tấn công chứ không cần phòng thủ"

Man City, bóng đá Trung Quốc, World Cup, Tôn Kế Hải, Sun Jihai
Super League của Trung Quốc đang phụ thuộc ngoại binh và các HLV nước ngoài. Ảnh: Getty

"Điều này rất có hại cho bóng đá Trung Quốc cũng như các cầu thủ của chúng ta. Chúng ta luôn dựa vào ngoại binh để ghi bàn ở giải VĐQG, nhưng điều này khiến chúng ta thua thiệt ở đấu trường quốc tế"

"Chúng ta cần thay đổi, dù đó là HLV Trung Quốc hay HLV nước ngoài, dù là ĐTQG hay CLB, dù là đào tạo trẻ hay đội một, nếu không sẽ chẳng bao giờ thấy bóng đá Trung Quốc chạm tới World Cup".

Đại gia bóng đá Trung Quốc nhận 'đòn đau' từ sao tuyển Ý

Sao 155 triệu euro được tiến cử giúp MU, Liverpool, Man City và Chelsea vô địch

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man City bóng đá Trung Quốc Tôn Kế Hải Sun Jihai
Xem thêm