Quảng cáo

Barca sẽ bị Real 'đè đầu cưỡi cổ' sau khi Messi ra đi

Thứ tư, 29/04/2020 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi sẽ ra đi, đó là chuyện sớm muộn và các CĐV Barcelona nên chuẩn bị tâm lý cho một giai đoạn phải nhìn đại kình địch Real Madrid luôn xếp trên đội bóng họ yêu.

 

VIDEO: Jordi Alba và Lionel Messi, sự kết hợp hoàn hảo

Messi ra đi là chuyện sớm muộn, đó không phải quan điểm vô thưởng vô phạt. Cụ thể nếu sớm thì Messi sẽ rời Barcelona ngay sau khi mùa giải này kết thúc. Ngày càng có nhiều khả năng để siêu sao này kết thúc những tháng ngày ở Barcelona sau những lục đục gần đây giữa anh và ban lãnh đạo CLB, và hợp đồng của Messi cho phép anh tự giải phóng vào cuối mỗi mùa giải.

Còn nếu sự ra đi của Messi đến muộn, thì đó là do anh giải nghệ và không còn đáp ứng được yêu cầu về thể lực để thi đấu cho Barcelona. Tháng 6 này, tiền đạo người Argentina sẽ bước sang tuổi 33, người lạc quan nhất cũng chỉ dám 'mơ mộng' anh sẽ thi đấu đỉnh cao thêm 5 năm nữa. Và thực tế là hiện tại Barcelona vẫn phụ thuộc vào một cầu thủ 32 tuổi.

Lionel Messi, Barcelona, Real Madrid

Đến khi Messi rời khỏi Barcelona, đội bóng này sẽ phải đối mặt 'kỷ băng hà', bởi quãng thời gian anh ở đây chính là trang sử chói lọi nhất của đội bóng xứ tự trị Catalonia. Trước khi Messi ra mắt, Barcelona có tổng cộng 62 danh hiệu và Real Madrid là 72. Tính đến thời điểm này, các con số lần lượt là 94 và 91, một pha 'rút ngắn tỷ số' rất đáng nể.

Trong 16 năm thi đấu cho Barcelona, chỉ tính các danh hiệu lớn thì Messi đã giành được 20 chức vô định gồm 10 La Liga, 4 Champions League và 6 Copa del Rey. Cùng quãng thời gian này, Real Madrid giành được 10 danh hiệu lớn gồm 4 La Liga, 4 Champions League và 2 Copa del Rey. Giai đoạn đỉnh cao của Messi cũng là thời kỳ đỉnh cao của Barca, đó là điều không cần phải bàn cãi nếu nhìn vào những con số.

Lionel Messi, Barcelona, Real Madrid

Thực ra, ánh hào quang chói lọi mà Messi đem đến cho Barcelona đã khiến người hâm mộ lầm tưởng rằng CLB xứ tự trị thực sự 'ngang cơ' với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nếu nhìn lại giai đoạn trước khi siêu sao Argentina ra mắt, Real Madrid vẫn luôn 'ăn trên ngồi trốc' so với Barcelona và sau khi không còn Messi nữa thì trật tự ấy sẽ được lặp lại.

Trước Messi, Barcelona là ông lớn ở La Liga nhưng vẫn xếp sau Real Madrid, và đến giờ này Los Blancos vẫn vô địch quốc nội nhiều hơn Barca. Tại châu Âu, Messi với 4 danh hiệu Champions League cũng không thể khỏa lấp khoảng cách 8 chức vô địch giữa Barca và Real. Nói cách khác, trước thời Messi thì Barca không phải là một thế lực ở châu Âu với chỉ vỏn vẹn 1 chiếc Cúp C1.

Lionel Messi, Barcelona, Real Madrid

Hiện tại Barca không còn chiếm ưu thế so với Real Madrid ở quốc nội do Messi không còn thăng hoa như thời điểm vẫn còn những đồng đội Xavi, Iniesta, Neymar nữa. Vậy với chính sách chuyển nhượng quá tệ hại so với Real Madrid, liệu Barca có thể ganh đua với đối thủ được bao lâu nữa? Câu hỏi đó còn phụ thuộc Messi chia tay Barca sớm hay muộn.

>>> Ronaldo khuỵu gối trong bất lực nhìn Messi ghi bàn

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Lionel Messi Barcelona Real Madrid
Xem thêm