Quảng cáo

Lukaku nói thành thạo tiếng Bồ Đào Nha sau trận gặp Brazil

Thứ tư, 15/04/2020 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Romelu Lukaku đã thực sự cứu vãn được sự nghiệp với Inter Milan sau khi rời Manchester United, không lạ bởi anh là một người rất chăm chỉ.

VIDEO: Lukaku - vua của Milan

Với 17 bàn thắng cho Inter Milan chỉ sau 25 trận ở Serie A, người hâm mộ bóng đá một lần nữa nhận ra rằng Romelu Lukaku là một trong những tiền đạo hay nhất hành tinh. Tuy nhiên, tài năng của Lukaku ngoài sân cỏ cũng ấn tượng không kém gì sở trường ghi bàn của anh trên sân bóng.

Romelu Lukaku, Inter Milan, Manchester United

Cựu tiền đạo Manchester United là một đại diện tiêu biểu cho nhóm người đa ngôn ngữ khi có thể nói được 8 thứ tiếng khác nhau. Sau khi chuyển đến Inter, Lukaku đã quyết tâm học tiếng Ý và chỉ sau hai tháng rưỡi, anh đã có thể thực hiện một cuộc phỏng vấn trọn vẹn sau trận đấu bằng thứ ngôn ngữ này.

Rào cản ngôn ngữ thường là một thách thức khó khăn đối với các cầu thủ - và một khối lượng lớn dân số thế giới - nhưng không phải đối với Lukaku. Theo ESPN, cầu thủ người Bỉ lớn lên ở quê, nói tiếng Pháp ở nhà và tiếng Flemish ở trường. Anh cũng có thể giao tiếp với những người họ hàng Congo của mình bằng tiếng Lingala, một ngôn ngữ tiếng thổ dân được nói khắp vùng phía tây bắc của Cộng hòa Dân chủ Congo và một phần lớn của Cộng hòa Congo.

Romelu Lukaku, Inter Milan, Manchester United

Lukaku cũng có thể nói tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Đức, mặc dù chưa bao giờ chơi bóng đá chuyên nghiệp ở ba quốc gia này. Việc nghe hiểu tiếng Bồ Đào Nha của anh ấy đã làm mọi người ngạc nhiên tại World Cup 2018, khi Lukaku thực hiện một cuộc phỏng vấn sau trận đấu bằng tiếng Bồ Đào Nha sau chiến thắng ở vòng tứ kết của Bỉ trước Brazil.

Hầu hết các cầu thủ thường chật vật với ngôn ngữ thứ hai, như Aguero đã không thể hoàn thành buổi họp báo ra mắt Man City năm 2011. Tương tự, Gareth Bale hoàn toàn không thể giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha khi mới gia nhập Real Madrid. Lukaku thì khác, anh luôn chăm chỉ học hành ngay cả khi đang giãn cách xã hội.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Romelu Lukaku Inter Milan Manchester United
Xem thêm