Quảng cáo

Người quen HAGL, 'tiểu Ronaldinho' và loạt thần đồng 'xịt' của Tottenham

Thứ tư, 01/04/2020 17:32 PM (GMT+7)
A A+

Có nhiều cầu thủ sở hữu tiềm năng to lớn nhưng để đạt đến đỉnh cao là điều khó khăn, và Tottenham lại càng không phải môi trường tốt để phát triển.

VIDEO: Mùa giải 2014/15 đỉnh cao của Harry Kane

Siêu sao của Tottenham, Harry Kane từng là một tài năng trẻ sáng giá nhưng anh vẫn phải vượt qua nhiều trở ngại để trở thành cầu thủ như ngày hôm nay. Bị đem cho mượn, chấn thương, cạnh tranh với những đối thủ trị giá hàng triệu bảng như Roberto Soldado, sút hỏng penalty trận ra mắt nhưng cuối cùng Kane cũng vượt qua tất cả.

HAGL, Ronaldinho, Tottenham

Thế nhưng, không phải tài năng trẻ nào của Tottenham cũng được như Kane. Có thể kể đến những cái tên sau.

Phil Ifil

Ở tuổi 17, hậu vệ trẻ này gây tiếng vang khi ra mắt đội một năm 2004 trong trận đấu với Liverpool ở Ngoại hạng AnhHLV Martin Jol người Hà Lan khi đó đã nói: "Cậu ấy là một cầu thủ Tottenham thực sự, một cầu thủ trưởng thành có tâm lý tuyệt vời và một sự nghiệp tươi sáng đang ở phía trước."

HAGL, Ronaldinho, Tottenham

Thế nhưng sau đó, cầu thủ này bị đem cho mượn sau 3 trận đá cho đội một Spurs trước khi gia nhập Colchester United ở giải hạng dưới. Cả sự nghiệp của mình, Phil Ifil chỉ ra sân 118 lần ở các giải quốc nội. Năm 2006, anh có mặt trong trận giao hữu với Hoàng Anh Gia Lai khi đội bóng Việt Nam đến Anh tập huấn.

John Bostock

Vào tháng 5 năm 2008, một vụ chuyển nhượng gây tranh cãi từ Crystal Palace tưởng như sẽ là một cú hích cho sự nghiệp của Bostock tại Tottenham. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Tottenham khi 16 tuổi 295 ngày khi vào sân từ ghế dự bị ở Europa League. Thế nhưng sau đó anh chẳng có trận đấu nào cho Tottenham ở Ngoại hạng Anh.

HAGL, Ronaldinho, Tottenham

John Bostock có 5 năm thuộc biên chế Tottenham nhưng cũng là 5 mùa giải bị đem cho mượn. Hiện tại, anh thuộc biên chế Toulouse (Pháp) và được cho mượn ở Nottingham Forest.

Steven Caulker

Năm 2012 có lẽ là giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của Steven Caulker khi anh được gọi lên đội tuyển Anh. Khi đó hậu vệ này mới 21 tuổi và những người hâm mộ Tottenham đã rất kỳ vọng sẽ có một hậu vệ đẳng cấp thế giới.

Thế nhưng Caulker tỏ ra thi đấu ổn định trong màu áo các đội bóng nhỏ hơn. Anh đã có cơ hội được khoác áo Liverpool nhưng không thể hiện được nhiều. Hiện tại Caulker thi đấu cho Alanyaspor của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cristian Ceballos

Ceballos từng được ca ngợi như một người kế vị Ronaldinho sau khi một video trong đó cầu thủ này thể hiện kỹ năng với trái bóng gây ra cơn sốt trên mạng. Tại Barcelona, ​​sự nghiệp của anh bị cản trở bởi chấn thương nhưng buổi thử việc tại Tottenham đã giúp anh được ký hợp đồng đào tạo và tạo ra nhiều kỳ vọng cho người cũ của lò Barca.

HAGL, Ronaldinho, Tottenham

Nhưng đến khi được ký hợp đồng chuyên nghiệp năm 2013, Ceballos chỉ trụ lại được ở Tottenham đúng 2 mùa bóng. Hiện anh đang chơi bóng ở Qatar.

Souleymane Coulibaly

Sau 9 bàn thắng ở U17 World Cup năm 2011, trong đó có 1 hattrick vào lưới Brazil, Souleymane Coulibaly được cả thế giới để mắt. Là người Bờ Biển Ngà, anh đương nhiên được xem là 'Drogba mới'. Tottenham đã phải cạnh tranh với Real Madrid và Man Utd để có được chữ ký của thần đồng này.

HAGL, Ronaldinho, Tottenham

Thế nhưng tất cả những gì Coulibaly để lại ở Tottenham là một bàn thắng đẹp vào lưới Southampton nhưng là ở giải đấu giữa các đội trẻ. Cầu thủ này chỉ thuộc biên chế đội một Tottenham đúng 1 mùa giải, và cũng không bao giờ được gọi trở lại thi đấu cho đất nước mình.

>>> Kane tuyên bố có thể rời Tottenham vì danh hiệu như MU dự tính

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HAGL Ronaldinho Tottenham
Xem thêm