Quảng cáo

Sir Alex thừa nhận sai lầm với Messi

Thứ bảy, 22/05/2021 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên huyền thoại của Manchester United nhớ lại sự nghiệp của mình và ông không thể quên ký ức về Messi và Barcelona.

VIDEO: Màn dance battle đỉnh cao của Lingard

Sir Alex Ferguson đã giành được mọi danh hiệu lớn có thể với tư cách là HLV của Manchester United. Nhưng điều đó không có nghĩa là ông không còn hối tiếc về những danh hiệu bị bỏ lỡ.

Giấc mơ của Sir Alex là thống trị ở Ngoại hạng Anh và châu Âu, nhưng mặc dù giành được hai chức vô địch Champions League đầu tiên, ông cũng đã thất bại trong hai trận chung kết sau đó.

Cả hai trận thua đó đều trước đội hình huyền thoại của Barcelona dưới thời Pep Guardiola, lần đầu tiên vào năm 2009 và sau đó là hai năm sau tại Wembley. Trong trận đấu thứ hai, MU cuối cùng để thua 3-1, Ferguson kiên quyết rằng nếu ông để Park Ji-sung kèm Lionel Messi, kết quả có thể rất khác.

Sir Alex, Manchester United, Messi, Barcelona,
Messi tỏa sáng khi đối đầu MU. Ảnh: Getty

Sir Alex nói về trận chung kết năm 2011 trong một cuộc phỏng vấn với SPORTbible: "Đó là điều khiến tôi thua trận chung kết trước Barcelona tại Wembley. Lẽ ra, tôi nên thay đổi ở hiệp một và để Park Ji-sung kèm Messi"

"Đó là một sai lầm. Tôi đã định làm điều đó ở hiệp một, sau đó tôi nói 'Chà, chúng ta vừa gỡ hòa trước khi nghỉ giữa hiệp, chúng ta có thể phát triển trận đấu tốt hơn'. Chúng tôi thực sự chơi khá tốt trong 10 phút cuối của hiệp 1. Chúng tôi có thể đã dẫn trước"

"Nhưng nếu tôi để Park Ji-sung kèm Messi, tôi nghĩ Manchester United đã đánh bại Barcelona", HLV huyền thoại của Quỷ Đỏ bày tỏ sự hối tiếc.

Và mặc dù nhận trách nhiệm về thất bại cách đây 10 năm, Sir Alex trước đó từng ca ngợi Barcelona của Pep: "Trận đấu gây ấn tượng với tôi nhất là MU gặp Barcelona trong trận chung kết Champions League 2011. Họ là một đội bóng không thể khuất phục".

MU phá vỡ hợp đồng của đối thủ chung kết Europa League?

Fernandes muốn MU mua tiền vệ giỏi hơn mình

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Sir Alex Manchester United Messi Barcelona
Xem thêm