Quảng cáo

Võ sĩ gãy đôi ống đồng vì dùng đòn nguy hiểm nhất MMA

Thứ năm, 14/05/2020 13:08 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ một chút sơ suất trong việc ra đòn thế được coi là 'con dao hai lưỡi', võ sĩ Jonathan King đã phải trả giá đắt khi tấn công đối thủ.

Sự kiện AKA - American Kombat Alliance 6 diễn ra ngày 5 tháng 1 năm 2019 đã chứng kiến một trong những chấn thương kinh hoàng nhất lịch sử MMA.

Võ sĩ Jonathan King trong cuộc đối đầu với đối thủ Chris Williams đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng ngay hiệp 1 của trận đấu, khi anh tung một cú phang trụ (lowkick) về phía Williams. King đã không thực hiện đúng kĩ thuật và ngay lập tức, chân của võ sĩ này... gãy làm đôi sau khi va chạm với chân của đối thủ.

VIDEO: Tai nạn của Jonathan King. Nguồn: Independent

Ngay lập tức, trọng tài can thiệp và dừng trận đấu, Jonathan King ngay sau đó cũng được đưa tới bệnh viện để xem xét tình hình chấn thương.

Các chấn thương như gãy chân thực sự không quá hiếm gặp trong các môn thi đấu như MMA hay Muay Thái, bởi với những cú phang trụ bằng ống đồng được ví như con dao hai lưỡi, chỉ cần một sơ suất nhỏ về góc độ và điểm va chạm - đa phần là đá trúng đầu gối đối phương, chân của võ sĩ rất dễ phải chịu những chấn thương tồi tệ.

võ thuật, võ sĩ, Jonathan King, gãy chân

Còn nhớ tại sự kiện UFC 168 năm 2013, huyền thoại MMA Anderson Silva cũng chịu một chấn thương tương tự khi tung một đòn phang trái về phía Chris Weidman, rất may, khoảng hơn một năm sau đó, Anderson Silva đã có thể trở lại sàn đấu.

chấn thương, mma, võ sĩ gãy chân,

Tuy vậy, để phòng ngừa, các võ sĩ cần cân nhắc rất kĩ và lựa chọn đúng kĩ thuật để tránh những chấn thương đáng tiếc tương tự xảy ra khi thi đấu.

>>> Sao Ngoại hạng Anh vừa đá bóng vừa vô địch đấm bốc chuyên nghiệp

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
võ thuật võ sĩ Jonathan King gãy chân
Xem thêm