Quảng cáo

HLV Calisto chia sẻ đầy xúc động về học trò cũ vừa qua đời

Thứ năm, 21/05/2020 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Từ Bồ Đào Nha, HLV Henrique Calisto đã có những chia sẻ đầy xúc động về cậu học trò cũ, cựu tiền vệ ĐT Việt Nam - Phan Quý Hoàng Lâm.

Như những thông tin đã đưa trước đó, vào đêm ngày 19/5, cựu tiền vệ ĐT Việt Nam, cũng như CLB Đồng Tâm Long An - Phan Quý Hoàng Lâm đã đột ngột qua đời tại nhà riêng vì bị đột quỵ do tắm đêm. Sự ra đi của anh khiến cho người thân và những đồng đội cũ hết sức ngỡ ngàng và thương tiếc.

Khi còn thi đấu, Hoàng Lâm xử lý bóng đầy lắt léo, kỹ thuật, dứt điểm nhạy bén và cùng khả năng sút phạt siêu hạng. Với chiếc chân trái rất khéo, Hoàng Lâm đã được HLV Henrique Calisto gọi lên đội tuyển quốc gia trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2008. Chính vì vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tỏ ra rất đau buồn trước thông tin này.

HLV Calisto chia se xuc dong ve Phan Quy Hoang Lam

Chia sẻ với Zing, HLV Henrique Calisto xúc động: "Tôi nhớ rất rõ cậu ấy, thật đáng tiếc. Cuộc sống là vậy, khó khăn và không công bằng.

Cậu ấy là cầu thủ chất lượng, có tính sáng tạo và kỹ thuật tốt. Đó là những gì tôi ấn tượng về Hoàng Lâm. Có nhiều người không nhớ cậu ấy từng lên tuyển, luôn có những cầu thủ không được nhớ đến như vậy, nhưng tất cả họ đều đóng vai trò quan trọng. Tôi không bao giờ quên".

Không chỉ HLV Henrique Calisto, mà những người đồng đội cũ của Phan Quý Hoàng Lâm cũng rất tiếc nuối về sự ra đi của cựu cầu thủ tuy nhỏ con nhưng lại rất nguy hiểm này. Cựu tiền vệ Nguyễn Tuấn Phong chia sẻ:

"Nó sút mà Santos còn sợ nữa mà. Lực chân nó mạnh lắm, bóng đi lạng như kiểu sút Ronaldo khiến thủ môn khó đoán lắm".

Tuy không chơi trận nào cho tuyển, Hoàng Lâm vẫn thường được triệu tập dưới thời ông Calisto. Khoác áo đội tuyển Việt Nam vẫn là một niềm tự hào và mục tiêu của mỗi cầu thủ chuyên nghiệp. Sau khi Đồng Tâm Long An xuống hạng vào năm 2011, Phan Quý Hoàng Lâm chia tay đội bóng và trở về thi đấu cho đội bóng quê hương Bình Định, nhưng không ghi được nhiều dấu ấn.

Video: Khoảnh khắc vô địch SEA Games 30 không xuất hiện trên TV

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Phan Quý Hoàng Lâm cựu tiền vệ ĐT Việt Nam qua đời ĐT Việt Nam HLV Calisto
Xem thêm