Quảng cáo

Hà Nội FC vs CLB TP.HCM: Khi chàng thiếu gia lên tiếng

Chủ nhật, 01/03/2020 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM mang nhiều ý nghĩa hơn một trận bóng đá thông thường.

Nội dung chính

Highlights: CLB TP.HCM 2-2 Hà Nội FC (Nguồn: VTV)

CLB TP.HCM - Lời thách thức của chàng thiếu gia

CLB TP.HCM là một trong những CLB nhận được sự thu hút lớn nhất bóng đá Việt Nam hiện tại.

Những bản hợp đồng bom tấn với các nội binh chất lượng lẫn những ngoại binh tên tuổi khiến đội bóng miền Nam khoác lên mình một tấm áo hoàn toàn mới. Tấm áo này càng đáng chiêm ngưỡng hơn khi sau một năm làm quen, HLV Chung Hae Seong càng hiểu rõ hơn về bóng đá Việt Nam nói chung và CLB TP.HCM nói riêng.

Sự hiểu biết đó được thể hiện rõ qua lối chơi HLV người Hàn Quốc đang áp dụng lên đội bóng của mình. Là một đội bóng đang trong thời gian hoàn thiện, CLB TP.HCM kiên trì lối chơi thực dụng, ‘biết mình biết ta’ lấy kết quả làm mục tiêu cuối cùng. Các học trò của HLV Chung Hae Seong có thể chưa đủ mạnh để áp đảo đối phương, nhưng sẽ rất khó để có thể quật ngã được các cầu thủ của đội bóng miền Nam.

nguyen cong phuong clb tp.hcmKết quả tại AFC Cup 2020 sau 2 lượt trận đầu phần nào cho thấy thành quả bước đầu sau những gì HLV Chung Hae Seong đã xây dựng cho đội bóng. Nó sẽ tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ khi bước vào trận cầu lớn đầu tiên của mùa giải trước Hà Nội FC.

Việc được thi đấu tại AFC Cup cũng là một lợi thế cho CLB TP.HCM. Trong khi đối phương còn đang cám cảnh vì cầu thủ thiếu cảm giác chơi bóng thì các cầu thủ của CLB TP.HCM đã có cú chạy đà chất lượng tại đấu trường châu Á. Các cầu thủ quan trọng như Công Phượng, Phi Sơn đều đang thể hiện phong độ cao với những màn trình diễn ấn tượng. Điều này giúp các học trò của CLB Chung Hae Seong chắc chắn sẽ bắt nhịp trận đấu nhanh hơn đối phương.

Tuy nhiên, chỉ đầu tư lớn và có những chiến thắng đẹp không đủ để một đội bóng thành công. Sự thành công của một đội bóng lớn chỉ thể hiện qua những danh hiệu. Nếu vẫn thể hiện sự hụt hơi như cách đã từng trong cuộc đua ngôi vương V-League 2019, CLB TP.HCM sẽ mãi không được coi là đại gia. Họ đơn giản là một thiếu gia muốn ‘ăn chơi thể hiện mình’.

clb tp.hcm ha noi fcMuốn thoát khỏi cái mác ‘ăn chơi’ đó, CLB TP.HCM phải biết cách vượt qua các đối thủ mạnh để sở hữu những danh hiệu. Siêu cúp Quốc gia 2020 chính là cơ hội đầu tiên trong mùa giải mới thử thách tham vọng và ý chí của họ.

So với Hà Nội FC, CLB TP.HCM được đánh giá thấp hơn vì kinh nghiệm và sự ăn ý trong lối chơi. Dẫu vậy, quyết tâm hừng hực muốn thể hiện tham vọng của mình sẽ là vũ khí đáng sợ của thầy trò HLV Chung Hae Seong. Bởi họ biết rằng, muốn trở thành người đứng đầu, không gì khác phải biết cách vượt qua những kẻ mạnh.

Hà Nội FC – Đẳng cấp ông lớn

Bước vào mùa giải mới, Hà Nội FC gặp phải rất nhiều khó khăn ngoài dự kiến. Không tính những khó khăn chung do dịch Covid-19 gây nên với tất cả các đội, đội bóng Thủ đô liên tục có sự xáo trộn cả ở cơ quan thượng tầng lẫn các bộ phận chuyên môn. Tiêu biểu là sự đến và đi một cách đột ngột của bộ đôi chuyên gia tới từ Uruguay. Điều này khiến quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của cả đội bị ảnh hưởng.

Trước trận Siêu cúp Quốc gia 2020, các trường hợp chấn thương tuy không nặng nhưng cũng khiến HLV Chu Đình Nghiêm phải lưu tâm. Đình Trọng và Quang Hải sẽ không thể thi đấu do thể trạng sức khỏe chưa đảm bảo. Rimario thì gặp chấn thương và vẫn đang phải theo dõi sát sao.

nguyen quang hai ha noi fcHà Nội FC cũng khiến NHM lo lắng khi không được thi đấu thường xuyên thời gian qua. Điều này làm các cầu thủ thiếu cảm giác chơi bóng đỉnh cao. Thực tế đã chứng minh qua hai trận giao hữu với Viettel vừa qua, đội bóng Thủ đô vẫn cho thấy sức ì nặng nề sau quá trình ‘nhồi thể lực’ trước mùa giải.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận Hà Nội FC vẫn là đội bóng số 1 hiện tại của Việt Nam. Với nền tảng sẵn có của mình, đội bóng Thủ đô vẫn hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ còn lại.

Với một dàn tuyển thủ quốc gia như Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy cùng với sự lèo lái của những đàn anh như Văn Quyết, Thành Lương, bản lĩnh của một đội bóng lớn sẽ biết cách thể hiện sức mạnh đúng lúc. Ngoài ra, các ngoại binh như Moses, Omar sẽ giúp sức mạnh đội bóng tăng lên gấp bộ khi đã quá hiểu lối chơi của đội bóng Thủ đô.

ha noi fcSo với một CLB TP.HCM thừa khát khao nhưng thiếu kinh nghiệm, Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn một bậc. Các cầu thủ sẽ phải biết cách làm gì để đạt được chiến thắng cuối cùng.

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM sẽ diễn ra lúc 16h30 chiều 1/3 trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Vì những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, trận đấu sẽ được diễn ra mà không cho khán giả vào sân. NHM cả nước chỉ có thể theo dõi trận đấu qua các kênh đài truyền hình trực tiếp.

>>> Xem thêm: Xem Siêu cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM ở đâu, kênh nào?

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Hà Nội FC CLB TP.HCM Siêu cúp Quốc gia 2020
Xem thêm