Quảng cáo

Văn Hậu vượt ngưỡng chiều cao chuẩn tại giải VĐQG Hà Lan

Thứ năm, 03/10/2019 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Với chiều cao 1m85, Văn Hậu không có quá nhiều chênh lệch với phần lớn cầu thủ tại giải VĐQG Hà Lan.

Dữ liệu của Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES) cho biết biết chiều cao trung bình các cầu thủ tham gia giải VĐQG Hà Lan (Eredivise) mùa giải 2019/2020 đạt 1m81. Như vậy, với chiều cao 1m85, Đoàn Văn Hậu cao hơn ngưỡng trung bình trên 4 cm.

Văn Hậu, VĐQG Hà Lan, Heerenveen, Eredivise

So sánh với các đồng đội tại CLB Heerenveen, Văn Hậu nằm trong nhóm cầu thủ sở hữu chiều cao ở mức khá.

Warner Hahn đang chiếm giữ ngôi vị cầu thủ cao nhất Heerenveen. Thủ môn 27 tuổi này cao 1m98, vượt trội so với phần còn lại của đội bóng. Một số cầu thủ khác cao hơn Văn Hậu có thể kể tới Filip Bednarek (1m88), Ibrahim Dresevic (1m86), Sven Botman (1m93), Lucas Woudenberg (1m86), Hicham Faik (1m89), Rodney Kongolo (1m87), Jens Odgaaed (1m88).

Đáng chú ý nhất trong này phải kể tới Lucas Woudenberg. Chiều cao của anh với Văn Hậu không quá chênh lệch (chỉ cách 1 cm) có thể giúp hậu vệ trẻ người Thái Bình không phải quá lo lắng về vấn đề thể chất. Hơn nữa, Hậu vẫn đang trong độ tuổi phát triển, có thể cao hơn nữa trong tương lai.

Giờ đây, Văn Hậu nên tập trung cải thiện các chỉ số sao cho thân người dày hơn. Không khó để nhận ra rằng khi đứng cạnh các cầu thủ nước ngoài, anh vẫn còn “mỏng cơm” hơn rất nhiều. Chắc chắn, chuyên gia dinh dưỡng riêng cho Văn Hậu sắp tới sẽ giúp anh cải thiện vấn đề này nhanh chóng.

Văn Hậu, VĐQG Hà Lan, Heerenveen, Eredivise

Người thấp nhất đội bóng Hà Lan không ai khác ngoài người bạn thân của Văn Hậu, Alen Halihovic. Tân binh mới chuyển tới từ AC Milan chỉ cao vỏn vẹn 1m69. Chiều cao này tương đối thích hợp với lối chơi nhanh nhẹn, khéo léo của cầu thủ người Croatia.

Kể từ khi tới Hà Lan, Văn Hậu đã được đăng kí 2 lần vào danh sách thi đấu của Heerenveen. Bên cạnh đó, anh cũng được ra sân chính thức 2 lần cho đội dự bị Jong Heerenveen. Dù thời gian hòa nhập với môi trường mới chưa lâu nhưng người hâm mộ kỳ vọng ngày ra sân chính thức của anh sẽ không còn xa!

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Văn Hậu VĐQG Hà Lan Heerenveen Eredivise
Xem thêm