Quảng cáo

20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên (Phần cuối)

Thứ hai, 30/12/2019 17:27 PM (GMT+7)
A A+

5 cái tên cuối cùng trong danh sách này chính là những cá nhân vĩ đại nhất trong môn thể thao vua, bất kì cá nhân nào cũng đều xứng đáng với danh xưng "Huyền thoại".

Dành cho đọc giả mới:

>> 20 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới phần 1 <<

Như vậy chúng ta đã đến với những cái tên cuối cùng trong danh sách này. Cảm ơn quý độc giả đã ủng hộ mini-series này của chúng tôi. Thập niên mới sắp gõ cửa, chúng tôi xin kính chúc bạn đọc một năm mới nhiều sức khỏe, niềm vui và tiếp tục đồng hành cùng Thể thao 247 trong thời gian tới.

5. Andres Iniesta

20 cau thu thap nien

Sở hữu một vẻ ngoài giản dị và có phần hơi nhỏ bé so với những người đồng nghiệp trong môn bóng đá, nhưng tầm ảnh hưởng của Iniesta trên sân lại to lớn hơn bất kì ai. Cựu tiền vệ của Barcelona có khả năng biến những thứ siêu phàm trở nên thật đơn giản.

Andres Iniesta chính là hạt nhân quan trọng bậc nhất trong thế hệ vàng của Tây Ban Nha. Chính anh là người ghi bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Hà Lan trong trận chung kết World Cup 2010, qua đó đưa đội tuyển xứ đấu bò lên ngôi tại Nam Phi một cách hết sức thuyết phục.

Huyền thoại của La Roja cũng đã giúp Barcelona lên ngôi tại UEFA Champions League vào năm 2015, đồng thời là 4 chức vô địch quốc nội ở các năm 2013, 2015, 2016 và 2018. Anh là số ít trong những cầu thủ đến từ Catalonia nhận được sự tôn trọng tuyệt đối ở Bernabeu.

4. Sergio Ramos

20 cau thu thap nien

Thập niên 2010 chứng kiến màn trình diễn của một trong những trung vệ hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Một cầu thủ ở hàng phòng ngự nhưng lại thường xuyên có những bàn thắng thay đổi vận mệnh của cả một đội bóng. Một kẻ thống trị đầy kiêu hãnh, một "gã trai hư" đầy tranh cãi của làng túc cầu. Đó chính là siêu sao Sergio Ramos.

Không còn là một chàng trai quê mùa đến từ Sevilla, Ramos giờ đây đã là một nam thần cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đội trưởng của Real Madrid luôn thu hút sự chú ý mỗi khi xỏ giày vào sân. Sở hữu tư duy chơi bóng hàng đầu, thủ quân tuyển Tây Ban Nha là bức tường phòng ngự cực kỳ vững chãi ở cả Real Madrid lẫn trong màu áo La Roja.

Không chỉ thủ tốt, trung vệ 33 tuổi cũng là một mối nguy hiểm chực chờ mỗi khi lên tấn công. Chúng ta hẳn vẫn chưa quên được khoảnh khắc anh bật cao đánh đầu "cứu sống" Los Blancos ở trận chung kết C1 mùa 2013/14, khi đó trận đấu chỉ còn đúng 12 giây nữa là kết thúc. Với 4 chức vô địch UEFA Champions League, 1 EURO và 1 World Cup giành được trong thập kỉ vừa qua, không một ai có thể nghi ngờ năng lực hàng đầu của đội trưởng Kền kền trắng.

3. Luka Modric

20 cau thu thap nien

Lý do Modric xếp ở vị trí thứ 3 rất đơn giản: anh là người đầu tiên chấm dứt sự thống trị của Ronaldo và Messi ở cuộc bình chọn QBV. Không quá khi nói tiền vệ của Real Madrid chính là cầu thủ Croatia thành công nhất trong lịch sử.

Tiền vệ sinh năm 1985 là sự kết hợp uyển chuyển giữa kỹ thuật, khả năng đọc tình huống và nhãn quan chiến thuật sắc bén. Cùng với Toni Kroos và Casemiro, anh đã tạo ra bộ tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm qua.

"Lukita" chính là người đóng vai trò nhạc trưởng của Los Blancos trong chiến tích kỳ vĩ tại Cúp C1 châu Âu. Anh cũng chính là người đã đưa Croatia tiến đến trận chung kết World Cup hồi năm ngoái (2018), chỉ tiếc rằng một mình anh là không đủ để chống lại một đội tuyển Pháp quá mạnh mẽ.

1. Cristiano Ronaldo - Lionel Messi

20 cau thu thap nien

Đúng vậy, chúng tôi xin được phép xếp hạng hai "quái vật" này ở cùng vị trí thứ nhất. Bởi những gì cả 2 trình diễn trong thập niên 2010 đã vượt quá sức tưởng tượng của bất kì ai, thật khó có một thước đo nào có thể vươn tới những thành tích kỳ vĩ mà bộ đôi này đã đạt tới.

Cristiano Ronaldo là cỗ máy săn bàn hoàn hảo nhất mà bóng đá từng chứng kiến. Những nỗ lực điên cuồng trong luyện tập đã đem lại cho tiền đạo 34 tuổi một thể chất tuyệt vời, điều đó giúp anh chơi xuất sắc trong mọi tập thể mình góp mặt. Trong 10 năm qua, CR7 đã có tới 4 danh hiệu C1 cùng Real Madrid. Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Ronaldo đã giúp đội tuyển nước này có chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2016.

20 cau thu thap nien

Còn Lionel Messi lại là ví dụ hoàn hảo nhất cho từ "thiên tài". El Pulga dường như được sinh ra để làm ông vua trên sân bóng. Vào một ngày đẹp trời, thủ quân Barcelona có thể một mình đi bóng đánh bại mọi hàng thủ trên thế giới. Anh cũng là chủ nhân của một nửa số danh hiệu QBV được trao trong thập niên 2010, qua đó nâng thành tích của mình lên con số 6 - kỷ lục của bóng đá thế giới.

Ronaldo - Messi luôn là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất của bóng đá thế giới trong 10 năm vừa qua và còn mãi về sau. Họ khiến cho NHM môn thể thao vua chưa bao giờ ngừng tranh cãi ai mới là người xuất sắc nhất thế giới. Nhưng với chúng tôi, cả hai đều xứng đáng là số 1.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
cầu thủ xuất sắc những cầu thủ hay nhất cầu thủ hay nhất thế giới 20 cầu thủ xuất sắc nhất
Xem thêm