Quảng cáo

FC Barcelona chạy nước rút tại giải bóng rổ vô địch châu Âu trên FPT Play

Thứ sáu, 11/03/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Jasikevicius của FC Barcelona sẽ có chuyến hồi hương Lithuania để đối đầu với đội bóng cũ Zalgiris Kaunas. Liệu rằng vị thuyền trưởng 46 tuổi này sẽ làm thế nào để đem lại một chiến thắng trước đối thủ để chuẩn bị tinh thần bước vào vòng tứ kết sắp tới?

Zalgiris Kaunas, đại diện bóng rổ Lithuania, dù đang ngụp lặn dưới đáy BXH Turkish Airlines EuroLeague 2021/2022 nhưng họ được đánh giá là một đội bóng luôn biết cách cản chân các ông lớn của giải trong giai đoạn cuối mùa Regular Season. Chính vì thế, việc đối đầu với Zalgiris ở thời điểm hiện tại đối với FC Barcelona Basquet tưởng chừng dễ mà lại hóa ra khó. 

FC Barcelona và những sự trở lại cần thiết trước trận đấu

Đội bóng của HLV Jasikevicius hiện đang chễm chệ trên vị trí số 1 Regular Season. Tuy nhiên, từ vòng đấu thứ 20 cho tới gần đây, đội hình của FC Barcelona liên tục gặp sự xáo trộn do có nhiều thành viên dương tính với Covid-19. Tiêu biểu có thể kể đến như hậu vệ điều phối bóng Nick Calathes, tay ném Arbines hay 2 trung phong Smits và Oriola. Chính bởi sự thiếu hụt nhân sự như vậy, FC Barcelona đã đôi lần hụt hơi trước sự đeo bám gắt gao của đại kình địch Real Madrid. Nhưng thần may mắn đã luôn đứng về phía đại diện Catalunya. Real Madrid đã tự bắn vào chân mình khi để thua các trận đấu then chốt quyết định thứ hạng và vẫn đang chỉ xếp thứ 2 sau FC Barcelona. 

Tuy vậy, có lẽ FC Barcelona sẽ không phải lo lắng nhiều nữa khi các cầu thủ chủ chốt của họ đã ấn định ngày quay trở lại trước khi trận đấu với Zalgiris Kaunas diễn ra vào ngày 12/3. Cả 4 cái tên kể trên của FC Barcelona đã được thông báo rằng họ có thể thi đấu như bình thường sau khi xét nghiệm âm tính trong lần kiểm tra gần nhất vào hồi tuần qua. 

Nick Calathes sẽ là ngòi nổ trong lối chơi hiện tại của FC Barcelona Basquet (Nguồn ảnh: EuroHoops)

Đây là một tin vui dành cho HLV Jasikevicius khi ông sẽ có đầy đủ nhân sự trong cuộc hành quân đến sân Zalgirio của Zalgiris Kaunas. Dàn trung phong vốn đang mỏng manh với chỉ 2 cái tên Sanli và Mirotic sẽ có thêm những cái tên để chia sẻ gánh nặng trong việc phòng thủ. Trong khi đó, Nick Calathes nhiều khả năng sẽ quay trở lại với nhiệm vụ cầm bóng, kiến tạo lối chơi và Arbines sẽ là tay ném dự bị hàng đầu có thể ra sân bất kì lúc nào.

Việc các cầu thủ có kinh nghiệm nhiễm Covid-19 là một điều không vui với HLV Jasikevicius. Nhưng đây cũng là cơ hội vàng để ông thầy người Lithuania sử dụng những cái tên trẻ tuổi tài năng mà đội bóng đang sở hữu. 

Nổi bật nhất trong số đó chính là chàng trai Sergi Martinez, cầu thủ sinh năm 1999 của đội. Từ một cầu thủ chỉ có thể thi đấu được tại vị trí Power Forward (tiền vệ chính) thì nay anh có thể đảm đương được cả vị trí Small Forward (tiền vệ phụ) và Shooting Guard (hậu vệ ném bóng/ghi điểm). Thời gian thi đấu trung bình một trận của cầu thủ này đã được lên tới 12 phút/ trận và anh có hiệu suất ném rổ ở cự li trung bình là 40%. Với thể hình cao 2m02, Sergi trở thành một cầu thủ tuyệt vời trong việc thực hiện yểm trợ cho đồng đội.

Dante Exum đang có sự thăng tiến vượt bậc trong màu áo của FC Barcelona mùa giải năm nay (Nguồn ảnh: EuroHoops)

Bên cạnh đó, tân binh Dante Exum cũng đã có màn tỏa sáng tại những thời khắc quyết định trong mùa giải năm nay. Cầu thủ nắm giữ tấm huy chương đồng bộ môn bóng rổ nam tại Olympics Tokyo 2021 vừa được trao danh hiệu cầu thủ hay nhất vòng 28 và anh đang đạt thành tích ghi 7,3 điểm/ trận cùng hiệu suất ném phạt đạt 89,3% (cao thứ 2 tại FC Barcelona).

Zalgiris Kaunas - những chuyên gia phản công nhanh tới từ Bắc Âu

Zalgiris có thể không phải là một đội bóng quá mạnh trên bình diện toàn châu Âu. Thế nhưng xét tại giải quốc nội Lithuania,  họ cũng là một đội bóng lớn, có tính truyền thống và đội hình có tổ chức tốt. Họ có thể thua nhiều tại mùa giải năm nay nhưng Zalgiris Kaunas luôn biết cách khắc chế các đội bóng lớn. Tiêu biểu là chiến thắng 68-47 trước Real Madrid hay trận thắng 86-75 trước Fenerbahce Beko Istanbul. Đây đều là những đội bóng mạnh tại Turkish Airlines EuroLeague nhưng đều đã bại trận trước Zalgiris Kaunas.

Lekavicius (áo trắng) là cầu thủ có khả năng phản công tốt nhất của Zalgiris Kaunas (Nguồn ảnh: EuroHoops)

Lối chơi của đại diện Lithuania là cách đánh dựa vào tính cơ động của bộ đôi Lukas Lekavicius và Niels Giffey. Vào thời điểm hiện tại của mùa giải, họ đang có phong độ tốt và ổn định. Trong 5 trận đấu gần nhất, đội bóng này đều đã giành chiến thắng và công lớn thuộc về 2 cầu thủ trên. Bài đánh phản công nhanh fastbreak luôn được họ tận dụng triệt để với tôn chỉ lấy lại điểm số đã mất sớm nhất có thể.

HLV Jasikevicius đã từng có nhiều năm dẫn dắt Zalgiris Kaunas trong quá khứ (Nguồn ảnh: EuroHoops)

Một lợi thế không nhỏ dành cho Zalgiris Kaunas khi họ đã quá quen thuộc với cách vận hành chiến thuật của HLV Jasikevicius bên phía đối thủ. Zalgiris Kaunas chính là đội bóng mà “thuyền trưởng” của FC Barcelona khởi nghiệp tại vị trí HLV, kể từ năm 2014 tới năm 2020. Những triết lý bóng rổ mà HLV Jasikevicius có được tại đây là bệ phóng cho thành công hiện tại của FC Barcelona. Nhưng cũng bởi vậy, họ rất dễ bị Zalgiris Kaunas bắt bài.

Trận đấu giữa Zalgiris Kaunas và FC Barcelona sẽ được phát sóng trực tiếp vào 1 giờ sáng ngày 12/3/2022. Quý vị và các bạn có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn trận đấu trên hệ thống truyền hình đa nền tảng của FPT Play, đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng Turkish Airlines EuroLeague tại Việt Nam trong 3 mùa giải liên tiếp từ 2020 - 2023. Khán giả hâm mộ thể thao nói chung và Turkish Airlines EuroLeague nói riêng có thể dễ dàng thưởng thức các trận đấu tại website của FPT Play

Tải ngay ứng dụng FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download để cập nhật mọi thông tin về giải đấu EuroLeage và không bỏ lỡ các giải võ thuật đối kháng đặc sắc như PFL, Bellator MMA, KOK (King of Kings) hay các giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh như UEFA Champions League, UEFA Europa League, Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, các giải đấu thuộc khuôn khổ AFC như AFC Champions League 2022, AFC Cup 2022, AFC U23 Asian Cup 2022 hay giải đấu bóng rổ châu Âu Turkish Airlines EuroLeague. Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bóng rổ Euro League Barcelona
Xem thêm