Quảng cáo

Nhà vô địch châu Âu phải chạy taxi kiếm sống

Thứ ba, 14/01/2020 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Có một sự nghiệp quần đùi áo số lừng lẫy nhưng cựu thủ quân của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Hakan Sukur lại đang có một cuộc sống hết sức khó khăn ở tuổi 48.

Khi còn thi đấu, Hakan Sukur là một trong những tên tuổi lớn nhất của bóng đá châu Âu, ông cũng là đội trưởng dẫn dắt tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đoạt huy chương đồng World Cup 2002. Với một nền tảng thành công như thế, khó ai có thể ngờ giờ đây ông đang phải lưu vong nơi đất khách quê người và sinh sống bằng nghề chạy taxi.

Câu chuyện buồn của Sukur bắt đầu từ sau khi ông tham gia chính trường, và đứng về phe đối lập với chính phủ của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Cựu tiền đạo Inter Milan tham gia tích cực vào vụ đảo chính hồi tháng 7/2016, tuy nhiên nó không diễn ra như mong muốn của ông. Cuộc binh biến đó đã thất bại hoàn toàn, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức khép Hakan Sukur vào tội phản quốc và khủng bố, đồng thời phát lệnh truy nã trên toàn quốc.

hakan sukur taxi

Để tránh khỏi việc bị xét sử, Sukur đã chạy trốn sang Mỹ và sống lưu vong, ông từng mở một quán cafe ở California, nhưng những chính những người Thổ Nhĩ Kỳ trên đất Mỹ đã phá hoại và khiến cho công việc kinh doanh của ông không thể được tiếp tục.

Xuất hiện trong một buổi phỏng vấn với tờ WELT am Sontag (Đức), Sukur cay đắng chia sẻ: "Sự thù địch bắt đầu nhắm vào gia đình tôi. Họ tấn công, ném đá vào cửa hàng của vợ tôi, còn con tôi bị sỉ nhục trên đường. Tôi thì bị đe dọa vì những phát ngôn của mình. Họ bỏ tù bố tôi và tịch biên mọi tài sản của tôi ngay khi tôi ra nước ngoài. Giờ đây tôi chẳng còn gì trong tay cả".

hakan sukur taxi

"Bố mẹ tôi đã gặp một quãng thời gian rất khó khăn. Không những thế, bất kỳ ai có liên quan đến tôi đều gặp vấn đề về tài chính. Bản thân tôi thì phải làm tài xế Uber và thỉnh thoảng bán sách để trang trải cuộc sống ở Washington".

Khi còn thi đấu, Hakan Sukur là tiền đạo số 1 của đội tuyển bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, trong màu áo quốc gia ông đã ghi 51 bàn sau 112 lần ra sân. Ở cấp độ CLB, chân sút sinh năm 1971 từng giành được hàng loạt danh hiệu quốc nội cũng như Cup UEFA trong màu áo Galatasaray. Sukur cũng từng chơi bóng cùng những Ronaldo, Zanetti trong quãng thời gian 2 năm khoác áo Inter Milan.

Xem thêm: >> BLV Trung Quốc không dám đọc tên Ozil trên truyền hình <<

VIDEO: Cầu thủ Trung Quốc bay người đạp thẳng vào đầu đối phương


Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
huyền thoại bóng đá hakan sukur ronaldo inter milan tin tức inter milan đảo chính thổ nhĩ kỳ
Xem thêm