Quảng cáo

Xe máy "Tàu" nhái thiết kế Honda Win 100, bán với giá 7 triệu

Thứ hai, 08/06/2020 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Lifo 100 - mẫu xe máy mới xuất xứ của Trung Quốc được cho là làm nhái kiểu dáng thiết kế "huyền thoại" Honda Win 100 và đang được đăng bán trên một số trang thương mại điện tử với giá từ 290 - 350 USD.

Mới đây, một mẫu xe máy xuất xứ Trung Quốc mang tên Lifo 100 làm nhái kiểu dáng thiết kế "huyền thoại" Honda Win 100. Đặc biệt, mẫu xe máy này hiện đang được đăng bán trên một số trang thương mại điện tử với giá chỉ từ 290 - 350 USD, tương đương từ 6,7 - 8,1 triệu VNĐ.

Theo đó, một số công ty xe máy Trung Quốc đang khiến hãng xe đình đám - Honda đau đầu với tình trạng làm nhái kiểu dáng thiết kế ngày càng mạnh dạn và công khai hơn. Điều này không những làm ảnh hưởng đến thương hiệu của Honda mà còn gây ra những bất lợi cho người tiêu dùng khi chọn và mua xe.

Trước đó, Honda Vario đã bị một công ty xe máy có trụ sở ở Trùng Khánh - Trung Quốc cố tình làm nhái kiểu dáng và bán ra thị trường với tên gọi là Happy 125.

Tuy nhiên chưa dùng lại ở đó, hãng xe Honda mới đây đã thể hiện sự không hài lòng khi mẫu xe côn tay "huyền thoại" Win 100 của mình lại bị một công ty xe máy khác của Trung Quốc "ăn cắp" thiết kế.

Xe may Trung Quoc nhai thiet ke Honda Win 100

Cụ thể, rất nhiều các trang ô tô xe máy của Indonesia và Thái Lan vừa đăng tin cảnh báo người tiêu dùng về sự xuất hiện của một mẫu xe máy Trung Quốc có kiểu dáng thiết kế y hệt mẫu Win 100 "huyền thoại" của Honda. Mẫu xe này được bán ra với tên gọi Lifo 100 do công ty Pantera trụ sở tại Trùng Khánh, Trung Quốc sản xuất.

Điều đáng nói là mẫu xe nhái này được đăng bán rộng rãi trên một số trang thương mại điện tử với giá chỉ từ 290 - 350 USD. Mức giá này tương đương từ 6,7 - 8,1 triệu VNĐ. Hơn thế nữa, từ kiểu dáng tổng thể cho đến các chi tiết như đèn pha hình chữ nhật, cụm đồng hồ, thiết kế bình xăng, yên xe,...Lifo đều giống hệt Honda Win 100.

Trước thông tin đạo nhái này, nhà sản xuất Lifo 100 cho biết, mẫu xe của hãng sử dụng hệ thống phanh đùm (tang trống) trên cả hai bánh. Bên cạnh đó, Lifo cũng được trang bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì với dung tích 100 cc sản sinh công suất 6,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút.

Xe may Trung Quoc nhai thiet ke Honda Win 100

Vì vậy so với "huyền thoại" xe Honda Win 100, động cơ 100 cc trên Lifo 100 có công suất thấp hơn 4,4 mã lực. Tuy nhiên, nếu Win 100 của Honda sử dụng cần đạp khởi động thiwf Lifo 100 được hãng trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm và hệ thống điện 12V.

Đặc biệt, ngoài việc việc đạo nhái kiểu dáng một cách "chuyên nghiệp" thì giá bán thấp cũng là điểm nổi bật khiến mẫu xe này của Trung Quốc gây được sự chú ý khi gia nhập thị trường Đông Nam Á. Đồng thời, nó cũng khiến cho phần lớn khách hàng ở Đông Nam Á nhầm lẫn với mẫu xe ấn tượng nhà Honda là Win 100.

Dù vậy, với xuất xứ không rõ ràng, chất lượng không đảm bảo và trang bị tính năng an toàn nghèo nàn, Lifo 100 của Trung Quốc đã nhanh chóng bị "tẩy chay" khỏi thị trường xe và không còn cơ hội cạnh tranh với những dòng xe Nhật Bản khác hiện nay.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
xe máy
Xem thêm