Quảng cáo

Hệ thống điều hòa Bugatti Chiron có thể làm mát cả một căn nhà

Thứ ba, 14/07/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Bugatti Chiron là một trong những siêu xe sở hữu tốc độ khủng khiếp nhất thế giới. Nhưng không chỉ thế, Chiron còn sở hữu hệ thống làm mát cực ấn tượng

Bugatti Chiron sở hữu 9.5m dây dẫn khí và có thể nén khoảng 3kg khí làm mát, từ áp suất khí khoảng 2bar đến tối đa là 30bar (với 1 bar = 1.02 kgf/cm2). Bugatti từng tuyên bố rằng hệ thống điều hòa của Chiron có thể làm mát một căn hộ có diện tích khoảng 80m2, quả là một con số đáng mơ ước.

Hệ số áp suất tĩnh của Bugatti Chiron

Trông hệ thống này khá là mượt mà, nhưng để lắp đặt được hệ thống điều hòa như trong chiếc Chiron này không hề đơn giản. Kỹ sư Julia Lemke cho biết rằng những chiếc Bugatti nổi tiếng với tốc độ khủng khiếp và điều này mang đến một thách thức không nhỏ dành cho đội ngũ thiết kế hệ thống điều hòa.

Ở những mẫu xe thông thường, không khí bị ép vào bên trong kính chắn gió phía dưới. Điều này chỉ xảy ra ở những chiếc xe Bugatti khi đạt vận tốc khoảng 250km/h. Sau đó áp suất sẽ chuyển sang trạng thái âm nên hãng đã trang bị một hệ thống điều khiển tinh vi với một cánh gió và một quạt gió được tối ưu hóa, đảm bảo không khí vẫn tiếp tục được đi vào cabin.

Bugatti Chiron

Đặc biệt, Bugatti công bố rằng Chiron có kính chắn gió tương đối phẳng với độ nghiêng 21,5 độ. Điều này tạo ra một bề mặt kính lớn khoảng 1,3 m2, gần gấp đôi so với chiếc xe nhỏ gọn thông thường. Điều này làm cho nội thất Chiron nóng lên nhanh hơn bình thường.

Hệ thống điều hòa không khí hiệu suất cao vượt qua những thách thức này và đảm bảo cabin thoải mái bất kể nhiệt độ bên ngoài.

>> Honda Civic "biến hình" thành siêu xe Bugatti Veyron triệu đô

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Bugatti Chiron
Xem thêm