Quảng cáo

"Vang bóng một thời" Suzuki Cappuccino có thể được tái sinh nhờ động cơ của Toyota

Thứ bảy, 22/06/2024 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Sau 26 năm vắng bóng, dòng Suzuki Cappuccino có thể được tái sinh bởi những "đồng hương" Toyota và Daihatsu.

Đây chắc chắn là một tin vui đối với những người hâm mộ dòng xe này, bởi sự kết hợp này hứa hẹn mang đến những cải tiến và trải nghiệm lái xe đáng giá.

Sự khác biệt giữa mẫu mới và mẫu gốc

Theo một báo cáo từ Nhật Bản, mẫu Cappuccino mới sẽ có nhiều khác biệt so với bản gốc. Trong khi mẫu Suzuki Cappuccino ban đầu chỉ được trang bị động cơ 657 cc tăng áp ba xi-lanh và dẫn động bánh sau thì mẫu mới dự kiến sẽ sử dụng động cơ lớn hơn nhiều. Cụ thể, đó là động cơ 1,3 lít, ba xi-lanh tăng áp và dẫn động bánh sau.

08
 

Động cơ và hiệu suất

Theo tạp chí Best Car của Nhật Bản, động cơ này sẽ giống với động cơ được sử dụng trong mẫu Toyota Starlet thế hệ mới, một mẫu xe tập trung vào đua rally, thi đấu trong phân hạng Rally 4 cùng với Renault Clio và Ford Fiesta.

Động cơ ba xi-lanh 1,3 lít này được cho là phát triển từ động cơ 1,6 lít tăng áp của GR Yaris và GR Corolla nhưng được giảm dung tích và giới hạn ở khoảng 150 mã lực.

Người ta cho rằng Cappuccino sẽ sử dụng động cơ này vì Toyota không thể biện minh cho chi phí phát triển chỉ dành riêng cho một mẫu Starlet mới. Do đó, có khả năng động cơ ba xi-lanh này cũng sẽ được sử dụng trong một mẫu xe thể thao cấp thấp mới của Toyota và một phiên bản mới của Daihatsu Copen.

09
Suzuki Cappuccino ban đầu

Kích thước và trọng lượng

Mẫu Cappuccino mới được đồn đại sẽ có kích thước khoảng 4.000 mm (157,4 inch) chiều dài, 1.700 mm (66,9 inch) chiều rộng và chỉ cao 1.230 mm (48,4 inch), với chiều dài cơ sở 2.480 mm (96,7 inch).

Là một chiếc xe mui trần hai chỗ, kích thước nhỏ gọn của mẫu xe cũng hứa hẹn một trọng lượng nhẹ, khoảng 1.100 kg (2.425 lbs). Những người đam mê sẽ hài lòng khi biết rằng Suzuki dự định cung cấp xe với lựa chọn giữa hộp số sàn sáu cấp và hộp số tự động tám cấp.

10
 

Suzuki Cappuccino ban đầu

Mẫu Suzuki Cappuccino ban đầu được sản xuất từ năm 1991 đến 1998 và được bán như một chiếc Kei car tại Nhật Bản. Với động cơ nhỏ 657 cc, xe được cung cấp với hộp số sàn năm cấp hoặc tự động ba cấp và phiên bản cao cấp nhất đạt công suất 63 mã lực. Điều này có nghĩa là mẫu mới có thể mạnh gấp ba lần so với bản gốc, mang lại trải nghiệm lái xe mạnh mẽ và thú vị hơn.

Sự tái sinh của Suzuki Cappuccino nếu thành hiện thực, chắc chắn sẽ làm nức lòng các tín đồ xe thể thao nhỏ gọn và là một minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa các nhà sản xuất ô tô lớn như Suzuki, Toyota và Daihatsu.

Author Thethao247.vn Trịnh Quang Anh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm