Quảng cáo

Kỷ lục của CLB Hà Nội ở V.League khó bị san bằng

Thứ hai, 09/11/2020 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Dù trở thành cựu vương nhưng Hà Nội FC vẫn là đội bóng nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch V.League.

VIDEO: Cảm xúc của cầu thủ Hà Nội khi về nhì (NEXT Media)

Trong vòng một thập kỷ kéo dài từ năm 2010 đến nay, câu lạc bộ bóng đá Hà Nội đã thống trị nền bóng đá đỉnh cao ở Việt Nam. Sở dĩ nói vậy là bởi họ đã 5 lần giành chức vô địch ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam.

Cụ thể, đội bóng thủ đô là 5 lần lên ngôi vô địch V.League ở các năm 2010, 2013, 2016, 2018, 2019. Trong 5 mùa còn lại họ có 4 lần giành ngôi Á quân giải đấu. Duy chỉ có năm 2017 là họ về đích ở vị trí thứ 3 khi mùa giải kết thúc.

Với những thành tích đã đạt được, có thể khẳng định rằng, đội bóng Thủ đô đã vượt quá xa so với phần còn lại ở sân chơi V.League.

Bước vào mùa giải 2020, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng. Thậm chí có những thời điểm đội bóng thủ đô thiếu những 10 cầu thủ do chấn thương. 

Dù về nhì nhưng Hà Nội vẫn nắm giữ thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử V.League
Dù về nhì nhưng Hà Nội vẫn nắm giữ thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử V.League

Thế nhưng, vượt qua tất cả những khó khăn ấy, đội bóng thủ đô vẫn kịp tăng tốc để đua vô địch V.League đến phút chót. Ở vòng đấu cuối, Hà Nội FC ít hơn Viettel 2 điểm và mất quyền tự quyết song đội bóng Thủ đô vẫn có trận chiến cuối cùng rất đáng khen. Đó là chiến thắng với cách biệt 4 bàn không gỡ trước Than Quảng Ninh. 

Đội bóng áo lính mới lần đầu lên ngôi ở đấu trường V.League, trong khi Hà Nội đã có 5 lần vô địch. Có thể nói, thành tích này là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu. Đội duy nhất bám đuổi sít sao số lần vô địch giải đấu với Hà Nội là Bình Dương với 4 lần vô địch thì đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng nên khó có thể đoạt chức vô địch ngay mùa giải năm sau.

Tân vương V.League và triết lý 'chỉ một là đủ'

Dù không lên ngôi ở đấu trường V.League nhưng Hà Nội FC cũng đã đánh bại được Viettel ở trận Chung kết Cúp Quốc gia trước đó. Mùa giải này, họ cán đích ở vị trí thứ 2 là thành tích không hề tồi với đội bóng này trong một mùa bóng mà họ gặp quá nhiều khó khăn về lực lượng.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Hà Nội FC V.League
Xem thêm