Quảng cáo

Messi lại gây tổn hại lớn cho Barcelona

Thứ bảy, 14/11/2020 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona đang bị hao hụt một khoản tiền tài trợ khổng lồ mỗi năm vì Lionel Messi.

Mới đây, Công ty thương mại điện tử và Internet, Rakuten của Nhật Bản đã bắt đầu gia hạn hợp đồng tài trợ với Barcelona đến năm 2022. Tuy nhiên, khoản tiền tài trợ 50 triệu bảng/năm ban đầu đã bị giảm xuống gần một nửa chỉ còn 27 triệu bảng/năm.

Lý giải về việc này, chuyên gia tiếp thị thể thao Cinto Ajram đã chia sẻ với tờ Sport: “Thực tế là coronavirus đang làm giảm đáng kể các khoản tiền tài trợ, bởi khả năng hiển thị của các thương hiệu đã bị ảnh hưởng rất nhiều”.

messi
Hợp đồng của Messi với Barca sẽ đáo hạn vào tháng 6 năm sau (Ảnh: Internet)

“Tuy nhiên, khoản tài trợ bị giảm một nửa của Rakuten là do ảnh hưởng từ việc Messi đòi ra đi. Vấn đề chính của thỏa thuận này là hội đồng quản trị không có quyền hạn đối với các cầu thủ nhưng họ đã thực hiện các cam kết với Rakuten liên quan đến các cầu thủ”.

“Ở cấp độ toàn cầu, điều gây thiệt hại nhiều nhất cho Barcelona là việc Messi nói rằng cậu ấy muốn ra đi. Bởi nhiều người hâm mộ CLB này là fan của Messi và khi cậu ta đến đội bóng mới, họ sẽ không còn ủng hộ Barca nữa".

Trước đó, ở phiên chợ hè năm nay, Messi được cho là đã rất gần Manchester City, tuy nhiên, tiền đạo người Argentina đã chọn ở lại đội bóng xứ Catalan vì không muốn dính líu đến những vấn đề về pháp lý.

Hiện tại, Messi đang ở trong năm cuối cùng của bản hợp đồng với Barcelona và tương lai của tiền đạo này có thể sẽ phụ thuộc vào thành công của đội bóng dưới thời HLV Ronald Koeman.

Messi ra điều kiện gia nhập Man City

Chú Griezmann tiết lộ tình cảnh của cháu khi ở cạnh Messi

VIDEO: Pogba đi đường quyền cực gắt với HLV
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi Barca La Liga
Xem thêm