Quảng cáo

Nga 'đáp trả' FIFA và UEFA sau án phạt cấm thi đấu vô thời hạn

Thứ ba, 01/03/2022 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Không lâu sau khi nhận án phạt của FIFA và UEFA, Liên đoàn bóng đá Nga và CLB Spartak Moscow đã chính thức lên tiếng.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã phối hợp thực hiện lệnh đình chỉ đối với bóng đá Nga. Theo đó, ĐTQT Nga cũng như các câu lạc bộ của nước này sẽ không được phép tham gia các giải đấu quốc tế.

Điều này đồng nghĩa với việc, ĐT Nga sẽ bị loại khỏi vòng play-off World Cup 2022 và CLB Spartak Moscow cũng sẽ chính thức dừng bước tại đấu trường Europa League. Trước quyết định gây tranh cãi của FIFA và UEFA, phía Liên đoàn bóng đá Nga và CLB Spartak Moscow cũng đã chính thức lên tiếng. Theo đó, cả hai đều kịch liệt phản đối án phạt lần này.

dtnga
Án phạt của FIFA gây nhiều tranh cãi (Ảnh: Internet)

“Chúng tôi hoàn toàn không đồng tình với việc loại toàn bộ các đội bóng Nga khỏi những giải đấu quốc tế vô thời hạn. Quyết định lần này là đi ngược với những chuẩn mực và nguyên tắc của các giải đấu quốc tế, cũng như tinh thần thể thao”.

“Việc phân biệt đối xử gây ảnh hưởng nặng nề đến đông đảo vận động viên, huấn luyện viên, các câu lạc bộ và những người hâm mộ” - Liên đoàn Bóng đá Nga cho hay.

Trong khi đó, phía CLB Spartak Moscow cũng tỏ ra vô cùng thất vọng: “Quyết định của FIFA và UEFA khiến chúng tôi vô cùng thất vọng. Một quyết định mà chúng tôi không hề đồng tình, nhưng buộc phải tuân theo”.

“Spartak Moscow có hàng triệu người hâm mộ, không chỉ tại Nga mà trên toàn thế giới. Những thành công và thất bại của chúng tôi đã gắn kết rất nhiều quốc gia lại với nhau. Chúng tôi tin rằng, trong thể thao, đặc biệt là trong hoàn cảnh khó khăn này, việc nên làm là hàn gắn các mối quan hệ, thay vì phá hủy tất cả”.

“Hiện tại, chúng tôi sẽ tập trung vào các giải đấu trong nước và mong rằng hòa bình sẽ sớm trở lại với tất cả mọi người”.

Man United chốt xong tương lai Ronaldo đầy chóng vánh

CLB Ngoại hạng Anh chính thức công bố HLV mới thay ‘thầy của Pep Guardiola’

Ramos muốn vô địch Champions League cùng với PSG
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nga FIFA World Cup
Xem thêm